Doanh nhân

Dư luận nghĩ gì trước thông tin có thêm giấy phép lái xe số tự động?

Trước thông tin Bộ Giao thông Vận tải sẽ cho cấp thêm giấy phép lái xe số tự động để phân biệt với xe số sàn, nhiều luồng dư luận đã nổi lên, trong đó đa phần là không đồng tình với kế hoạch này

Ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Đường bộ cho biết, Bộ GTVT sẽ sửa Thông tư 46, bổ sung chương trình đào tạo và cấp giấy phép lái xe phù hợp với loại xe. Theo đó, ngoài những bằng đã có hiện tại, sẽ có thêm bằng mới dùng cho người điều khiển xe số tự động.

Những người điều khiển ôtô số sàn và số tự động vẫn được đào tạo và cấp giấy phép lái xe hạng B1, B2 như hiện nay. Nhưng trong bằng sẽ ghi rõ là được điều khiển xe số sàn hay số tự động. Nếu người có bằng lái xe số tự động muốn chuyển sang xe số sàn thì sẽ phải học và thi lấy giấy phép và ngược lại.

"Trường hợp có giấy phép lái xe số tự động mà điều khiển xe số sàn thì sẽ bị cảnh sát giao thông xử phạt theo quy định", ông Huyện cho biết.

Bằng lái xe số tự độngBộ Giao thông sẽ cấp thêm giấy phép lái xe số tự động. Ảnh minh họa

Trước thông tin trên, dư luận đã có những phản ứng khác nhau. Bạn có nickname II Divo bình luận: "Hài thật...rõ là hài...nếu tôi có bằng lái xe số tự động, nhưng vì lí do nào đó phải đi mượn xe số sàn của bạn bè để đi công việc, thì như vậy không lái được ah". Trong khi đó, một bạn lo ngại về vấn đề tài chính: "Vậy phải đi thi lấy 2 cái bằng....tốn thêm 1 khúc tiền"....

Phần lớn dư luận đều cho rằng phát sinh này là không cần thiết vì khi học lái xe sẽ được thực tập trên xe số sàn, mà nếu đã chạy được xe số sàn rồi thì chạy xe số tự động không có gì khó. 

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo