Doanh nhân

Đưa biệt thự, sân tennis vào giá điện: Bộ Công thương không bênh

Liên quan đến việc EVN xây biệt thự, sân tennis,Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải thẳng thắn khẳng định không có chuyện bênh EVN.

 

Trong buổi họp báo thường kỳ Bộ Công thương ngày 7.4, lãnh đạo Bộ Công thương cho biết mặc dù giá bán than đã tăng nhưng chưa có kế hoạch tăng giá điện trong thời gian tới.

"Hiện nay, chúng tôi chưa nhận được phương án đề xuất tăng giá điện của EVN nên giá điện chưa thể tăng trong thời gian tới. Việc tăng giá điện đã được quy định tại tại Quyết định 69/2013 ngày 19.11.2013 của Thủ tướng Chính phủ. Theo đó, giá điện sẽ được điều chỉnh sau khi có báo cáo kiểm toán và khi có thay đổi theo 4 thông số đầu vào cơ bản. Trên cơ sở đó, Tập đoàn EVN sẽ theo dõi và đề xuất" - ông Định Thế Phúc - Phó cục trưởng Cục Điều tiết Điện lực (Bộ Công thương) cho biết.

Lãnh đạo Cục điều tiết Điện lực cũng cho rằng, việc điều chỉnh giá điện không chỉ căn cứ vào các yếu tố thông số đầu vào mà còn xét đến chỉ số tiêu dùng, khả năng chịu đựng doanh nghiệp và người dân.

Hình minh họa

Đối với kế hoạch cung cấp điện trong thời gian tới, ông Phúc cho biết đã có kế hoạch cung cấp điện từ cuối năm 2013: "Tập đoàn yêu cầu rà soát lại kế hoạch cung cấp điện mùa khô và đảm bảo sẽ cung cấp đủ điện, ngoại trừ tình huống đột xuất thì có thể gián đoạn, như trong tháng 3 vừa rồi có 3 ngày sự cố khí và đã chúng tôi đã huy động EVN phát điện để việc cấp điện không gián đoạn" - ông Phúc nói.

Riêng một số ý kiến thắc mắc về kết quả thanh tra Tập đoàn EVN vào cuối năm 2013, trong đó việc EVN đưa biệt thự, sân tennis vào giá điện và được Bộ Công thương bênh vực, Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải thẳng thắn khẳng định không có chuyện bênh EVN.

 

"Bộ Công thương đánh giá cao sự cởi mở, thẳng thắn trong các vấn đề. Bộ Công thương không bênh ai cả, mà chỉ bênh người dân, bênh người tiêu dùng. Bộ Công thương sẽ có kế hoạch công khai, minh bạch giá điện và giá xăng dầu trong tháng 4 này để người dân có thể giám sát" - Thứ trưởng Hải nói.

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo