Doanh nghiệp

Dương Huy nỗ lực cải thiện đời sống người lao động

(DNVN) - Quan tâm chăm lo cho sức khỏe cho công nhân là việc làm thiết thực của lãnh đạo Công ty than Dương Huy trong thời gian qua. Nỗ lực cải thiện đời sống người lao động là một trong những biện pháp giúp họ gắn bó với đơn vị, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ SXKD của công ty.

Công nhân của Dương Huy sửa chữa dưới hầm lò.

Là một trong những đơn vị sản xuất - kinh doanh than lớn của Tập đoàn TKV, những năm qua, Công ty than Dương Huy không ngừng nỗ lực cải thiện đời sống người lao động. Công ty coi đây là biện quan trọng để giữ chân công nhân trong thời buổi “Người khôn của khó” này.

Công nhân Dương Huy dưới hầm lò.

Song song với việc đổi mới công nghệ trong khai thác, lãnh đạo công ty còn đặc biệt quan tâm đế việc chăm sóc sức khỏe cho người lao động. Mới đây, bên cạnh việc đầu tư máy móc, thiết bị hiện đại, lãnh đạo công ty còn đầu tư và đưa vào sử dụng công trình: Nhà chế biến chè phục vụ thợ lò. Nhà chế biến chè phục vụ thợ lò được khởi công từ đầu tháng 10 trên diện tích 58 m2, giá trị đầu tư 680 triệu đồng. bao gồm: máy điều hòa, quạt, hệ thống ống hơi, tủ bảo ôn, các dụng cụ bằng thép không gỉ phục vụ chế biến và bảo quản…

Sau khi hoàn thành công trình, lãnh đạo công ty đã giao cho Phân xưởng phục vụ đời sống vận hành sử dụng. Đối tượng phục vụ chủ yếu là công nhân lao động làm việc trực tiếp trong hầm lò.Thời gian phục vụ vào cuối các ca sản xuất hàng ngày. Số lượng phục vụ không hạn chế, nghĩa là người lao động được dùng theo nhu cầu.

Nhà chè phục vụ công nhân Dương Huy.

          Người lao động làm việc trong lò, khi tan ca được thưởng thức 1 ly nước uống thơm ngon bổ dưỡng, xua tan mọi nhọc nhằn vất vả, cảm thấy phấn khởi, càng thêm yêu và gắn bó với nghề lò. Anh Nguyễn văn Sĩ - công nhân phân xưởng vận tải 2 cho biết, từ ngày có nhà chè, chúng tôi cảm thấy rất thú vị. Mỗi khi ra lò, được uống một cốc to, thấy sảng khoái lắm. Bao nhiêu một nhọc bỗng tan biến đâu mất. Mặt khác, khi được dùng chè, những công nhân như tôi cảm thấy mình được quan tâm hơn, điều đó càng làm cho chúng tôi yên tâm với nghề hơn.

Lưu Ký - Thiên Kim
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo