Doanh nhân

Gạo nhựa Trung Quốc đe dọa tràn thị trường Châu Á

Thông tin gạo nhựa độc hại từ Trung Quốc thâm nhập vào nhiều nước Châu Á, trong đó có Việt Nam, Ấn Độ, Indonesia, Singapore... đang khiến người tiêu dùng hoang mang, cảnh giác

Tờ The Star (Malaysia) đưa tin, gạo nhựa có xuất xứ từ Trung Quốc đang len lỏi vào thị trường nhiều nước Châu Á như Ấn Độ, Indonesia, Việt Nam và gần đây là Singapore. Theo Bộ trưởng Bộ Nội thương - hợp tác và tiêu dùng Malaysia, ông Hasan Malek ngày 18.5 khẳng định, tuy thông tin trên chưa được kiểm chứng nhưng Malaysia sẽ không xem nhẹ vấn đề này và sẽ tiến hành điều tra trên toàn quốc.

Gạo nhựa trung quốc được làm từ khoai tây hoặc khoai lang ép với nhựa tổng hợpGạo nhựa xuất hiện tại thành phố Hợp Phì, tỉnh An Huy (Trung Quốc) - Ảnh: Reuters

Gạo nhựa Trung Quốc được cho là làm từ khoai tây hoặc khoai lang, ép với nhựa tổng hợp thành dạng hạt gạo. Nhiều chuyện gia y tế cảnh báo, ăn loại gạo này có thể bị hủy hoại nghiêm trọng hệ tiêu hóa, thậm chí là tử vong.

Trong thời gian gần đây, rất nhiều trang mạng ở Trung Quốc đưa thông tin về sự xuất hiện của loại gạo độc hại này trên thị trường, nhiều nhất là tại thành phố Thái Nguyên, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc.

The Star dẫn lời quan chức Malaysia cho biết, hiện vẫn chưa có báo cáo nào nói về sự xuất hiện của gạo nhựa Trung Quốc tại thị trường Malaysia. Tuy nhiên, chính quyền nước này sẽ rà soát các của hàng nhỏ lẻ tại các vùng nông thôn, là những địa điểm mà gạo nhựa dễ tiêu thụ nhất. Theo dự đoán của các nhà chức trách Malaysia, để tránh bị phát hiện, những kẻ buôn lậu thường trà trộn gạo thật với gạo giả rồi tuồn qua đường biên giới.

Năm 2011, gạo nhựa Trung Quốc từng xuất hiện tại nhiều nước Châu Á khiến dư luận được phen hoang mang. Rất có thể, đây là lần trở lại của loại gạo độc hại này.


 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo