Bất động sản

Giá căn hộ chung cư Hà Nội giảm đồng loạt

Trái ngược với mức tăng ấn tượng về tỷ lệ hấp thụ, ở hầu hết các phân khúc, giá căn hộ chung cư tại thị trường Hà Nội trong quý II/2014 đồng loạt giảm so với quý trước.

Khu chung cư Dương Nội, Hà Đông, Hà Nội.

Sở Xây dựng Hà Nội vừa công bố chỉ số giá giao dịch bất động sản căn hộ chung cư trên địa bàn 11 quận được khảo sát trong quý II/2014.

Kết quả khảo sát cho thấy, tại các phân khúc thị trường, trên địa bàn 10/11 quận, giá căn hộ chung cư trong quý này đều có biến động giảm hoặc đi ngang so với quý I.
 
 
Theo đó, ở phân khúc căn hộ chung cư trung cấp, khu vực Cầu Giấy giảm nhẹ từ 83% xuống còn 82%, Đống Đa giảm từ 80% xuống còn 78%, Hoàng Mai giảm từ 72% xuống còn 71%.
 
Trong khi đó, khu vực Hà Đông cũng giảm từ 72% xuống còn 70%; quận Thanh Xuân từ 76% xuống còn 75%; quận Tây Hồ, giảm từ 84% xuống còn 82%; Hai Bà Trưng giảm từ 97% xuống còn 95%.
 
Ở phân khúc này, chỉ có quận Ba Đình và Long Biên chỉ số giá không thay đổi so với quý trước, giá căn hộ chung cư diễn biến đi ngang.
 
Đối với phân khúc căn hộ cao cấp, khu vực Cầu Giấy tạm thời giữ nguyên ở mức 72%; quận Thanh Xuân giảm từ 87% xuống còn 86%.
 
Trong khi đó, chỉ số giá căn hộ tại quận Tây Hồ giảm từ 77 xuống 76%, riêng chung cư bình dân tại khu vực Hoàng Mai giảm nhẹ 1%.
 
Khu vực hai quận Bắc Từ Liêm và Nam Từ Liêm, chỉ số giá căn hộ chung cư cũng ít có biến động hơn so với các quận còn lại.
 
Trong đó, tại Nam Từ Liêm, chỉ số giá loại căn hộ trung cấp giảm 1% so với quý trước, căn hộ cao cấp gần như không thay đổi.
 
 
Báo cáo thị trường bất động sản quý II/2014 của Tổ chức tư vấn quốc tế Savills cho biết, trong quý này tỷ lệ hấp thụ của thị trường tăng nhẹ so với quý trước, nhất là ở những dự án có tiến độ tốt và chủ đầu tư uy tín.
 
Theo thống kê của Savills Việt Nam, có 1.900 căn hộ được bán ra tại thị trường Hà Nội trong quý II, tăng 54% so với quý I.
 
Tỷ lệ hấp thụ toàn thị trường Hà Nội tăng 5% lên mức 15%; giá chào bán sơ cấp (trực tiếp chủ đầu tư) bình quân ở mức khoảng 28 triệu đồng/m2.
 
Theo dự báo của Savills, trong giai đoạn 6 tháng cuối năm 2014, chắc chắn sẽ có khoảng 5.000 căn hộ từ 9 dự án gia nhập thị trường.
 
Con số này tiếp tục được cộng thêm hơn 4.900 căn hộ từ 5 dự án chung cư khác sẽ gia nhập thị trường vào năm 2015.
Theo Bizlive
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo