Doanh nhân

Gia tăng đột biến hiện tượng mất tài sản tại sân bay Nội Bài

Chỉ trong tháng 5 này, hãng hàng không Vietjet Air ghi nhận 10 trường hợp báo mất đồ trong hành lý ký gửi đến sân bay Nội Bài. Tuy nhiên, vẫn chưa phát giác được đối tượng nào đã lấy trộm hành lý tại sân bay này

Hành khách Bùi Thị Thanh Tâm (phố Lê Duẩn, Hà Nội) phản ánh, trong chuyến bay VJ902 khởi hành từ Bangkok (Thái Lan) đến sân bay Nội Bài ngày 23/5, chị đã bị mất khoảng 6kg quần áo, giày dép để trong kiện hành lý. Theo chị Tâm, trước khi khởi hành từ Bangkok, đồ ký gửi đã được khóa cẩn thận song đến khi nhận hành lý tại sân bay Nội Bài thì phát hiện khóa vali đã bị phá, có băng dính dán quanh và đồ đạc bên trong đã mất.

Cùng chuyến bay với chi Thanh Tâm hôm đó còn có chị Ngô Hồng Nhung và Thân Thị Thúy cũng khai báo bị thất lạc và mất một số đồ dùng trong hành lý ký gửi.

Tính riêng trong thánh 5, Vietjet Air đã ghi nhận 10 trường hợp khai báo bị mất đồ trong hành lý ký gửi. Nhiều trường hợp khi về đến nhà mới phát hiện bị mất khiến việc điều tra trở nên khó khăn hơn.

Vali của chị Bùi Thị Thanh Tâm bị phá khóa, lấy mất đồ. Ảnh NVCC

Trước nhiều vụ mất trộm hành lý ký gửi gia tăng bất thường như vậy, hãng hàng không Vietjet Air cho biết đã ghi nhận và phối hợp với các đơn vị chức năng để giải quyết cũng như bồi thường cho khách hàng. "Chúng tôi đã có đơn gửi các đơn vị liên quan đề nghị can thiệp trước tình trạng gia tăng mất trộm hành lý của hành khách tại sân bay Nội Bài bởi hãng không có chức năng kiểm soát an ninh với dịch vụ mặt đất", đại diện Vietjet Air cho biết.

Ông Trần Hoài Phương, Giám đốc Cảng vụ Hàng không miền Bắc cho biết về trường hợp mới nhất của chị Bùi Thị Thanh Tâm đã được nhân viên mặt đất lập biên bản khi thấy dấu hiệu bất thường trước khi đưa vào băng truyền. "Chúng tôi đặt ra nhiều giả thuyết, trong đó có khả năng vali bị cạy phá từ Bangkok và đã yêu cầu cơ quan chức năng Thái Lan phối hợp điều tra" - ông Phương cho biết.

Về phương hướng giải quyết, ông Phương cho biết, trước mắt Vietjet Air sẽ bồi thường cho hành khách theo quy định là 20USD/kg với hành lý không khai báo giá trị. 

Theo ông Phương, phía Cảng hàng không miền Bắc và các đơn vị dịch vụ mặt đất đã có nhiều biện pháp để ngăn chặn trộm cắp hành lý. Từ đầu năm đến nay, cảng vụ này chưa phát hiện vụ việc nhân viên nào ăn cắp đồ ký gửi của khách tại Nội Bài. 

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo