Bất động sản

Giải quyết đầu ra sẽ tạo tính thanh khoản tốt

Trao đổi với báo giới, Chủ tịch Hiệp hội bất động sản TP. Hồ Chí Minh Lê Hoàng Châu cho biết: Khủng hoảng trên thị trường bất động sản hiện nay là khủng hoảng về đầu ra, khủng hoảng về lòng tin.

 

Doanh nghiệp đang chịu sức ép hàng tồn kho tăng vì không thể bán được hàng trong tình hình hiện nay.
 
 
Cũng vì thế, người dân đang kỳ vọng là giá sẽ còn xuống nữa, trong khi nhiều doanh nghiệp địa ốc đang bán hòa vốn hoặc bán lỗ. Vấn đề hiện nay là xây dựng lòng tin, phải cung ứng cho người mua những sản phẩm phù hợp.
 

Việc Ngân hàng thương mại CP đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) và Bộ Xây dựng ký kết gói tín dụng liên kết hỗ trợ gồm nhà đầu tư, nhà thầu, nhà cung cấp vật liệu xây dựng và ngân hàng, có thể giúp các doanh nghiệp có đủ nguồn vốn để hoàn thành dự án và đưa sản phẩm ra thị trường.
 
 
Điều này cũng giúp tạo tính thanh khoản cho các ngành nghề liên quan như sắt thép, xi măng và vật liệu xây dựng khác, vốn cũng chịu nhiều tác động trong tình hình bất động sản hiện nay.
 
 
Tuy nhiên, theo động thái trên mới chỉ giúp các doanh nghiệp, nghĩa là hỗ trợ nguồn cung. Trong khi đó, giải quyết đầu ra của thị trường là điều quan trọng không kém. Vấn đề đặt ra hiện nay là sức mua quá thấp, đầu ra quá yếu. Do vậy, giải quyết đầu ra sẽ tạo tính thanh khoản của toàn thị trường.

 
 
Theo KTĐT

 

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo