Bất động sản

Giám đốc CBRE: "Có tiền, chắc chắn sẽ đầu tư BĐS khu trung tâm Hà Nội"

"Nếu có tiền, chắc chắn tôi sẽ đầu tư vào BĐS, đặc biệt là những dự án nằm trong trung tâm thành phố", ông Richard Leech, Giám đốc điều hành CBRE Việt Nam cho biết. bat dong san, bất động sản, bất động sản nội thành, bat dong san trung tam ha noi,

Chính sách hạn chế phát triển nhà cao tầng ở nội đô khiến cho nguồn cung dự án căn hộ ở trung tâm Hà Nội cạn dần, đặc biệt là các dự án có tiến độ xây dựng tốt, vị trí đẹp, hạ tầng giao thông, hạ thầng xã hội hoàn thiện và đầy đủ.

Trong suốt một năm qua, chỉ có một dự án căn hộ cao cấp duy nhất là D.’ Le Pont D’or được khởi công xây dựng tại các quận nội thành Hà Nội. Đồng thời, số lượng dự án nội đô đang có căn hộ chào bán cũng chỉ đếm được trên đầu ngón tay. Khu vực quận Hoàn Kiếm và giáp ranh chỉ có 2 dự án đang chào bán là Hoàng Thành Tower và Hoà Bình Green City. Còn tại quận Đống Đa, cũng chỉ có hai dự án đang còn căn hộ để bán là Platium Residences và D.’ Le Pont D’or.

Trong số những dự án này, có ba dự án đang hoàn thiện là Hoà Bình Green City, Hoàng Thành Tower và Platium Residences, còn dự án D.’ Le Pont D’or mới đang xây móng. Tổng nguồn cung của tất cả các dự án này chỉ có khoảng 1.000 căn hộ, một con số rất nhỏ so với hàng chục nghìn căn hộ đang được chào bán ở những quận, huyện khác.

Thông điệp của Hà Nội là sẽ tiếp tục kiểm soát chặt công trình cao tầng ở nội đô, hạn chế chức năng nhà ở. Vì thế, những dự án có tiến độ thi công tốt, sắp hoàn thiện khu vực trung tâm lại trở thành “hàng hot” đối với người mua nhà. Điều này trái ngược hẳn với những dự án phân khúc trung và cao cấp ở xa khu trung tâm.

Ông Richard Leech, Giám đốc điều hành CBRE Việt Nam cho biết: "So với cách đây một năm, thị trường BĐS đã tốt hơn rất nhiều. Cụ thể, đã có những dự án bắt đầu sinh lời cho nhà đầu tư. Nếu có tiền, chắc chắn tôi sẽ đầu tư vào BĐS, đặc biệt là những dự án nằm trong trung tâm thành phố". Giải thích về nguyên nhân chọn vị trí đầu tư, ông Richard Leech cho biết: "Thị trường BĐS đang giảm giá mạnh. Trong khi đó nguồn cung khu vực trung tâm đang dần cạn kiệt".

"Trong bất cứ hoàn cảnh nào, những dự án bất động sản có vị trí “độc” và chất lượng xứng tầm vẫn có chỗ đứng vững chắc trên thị trường. Bản chất của đầu tư bất động sản là không có vị trí thứ 2 tương tự, nên vị trí càng “độc”, giá trị càng cao. Điều đó lý giải tại sao nhu cầu và giá nhà đất ở trung tâm thành phố luôn đứng ở mức cao", ông Richard Leech khẳng định.

Ông Richard Leech cũng cho rằng, các dự án căn hộ cao cấp tại trung tâm thành phố đã giữ giá khá tốt trong bối cảnh thị trường bất động sản đi xuống. Còn trong trường hợp thị trường phục hồi và đi lên, khó có thể mua được căn hộ cao cấp vị trí đẹp ở trung tâm với giá chào bán như hiện nay.

Theo Trí Thức Trẻ
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo