Doanh nghiệp

Giám đốc điều hành Mỹ phẩm K&C Việt Nam: “Hãy lắng nghe phản hồi!”

Lập nghiệp từ hai bàn tay trắng, Hoàng Ngọc Cường hiện nay là Giám đốc điều hành Công ty Mỹ phẩm K&C Việt Nam - thương hiệu hiện đã phủ sóng hầu hết các tỉnh khu vực phía Bắc.

Được Bộ Khoa Học & Công Nghệ vinh danh Thương Hiệu Xuất Sắc 2017, K&C Việt Nam ngày càng tự tin khẳng định chất lượng và vươn ra chinh phục vị trí dẫn đầu trên thị trường trong nước và quốc tế. Chia sẻ về thành công đã đạt được, Giám đốc điều hành của công ty Mỹ phẩm K&C Việt Nam Hoàng Ngọc Cường cho rằng, K&C luôn nỗ lực trở thành công ty đối xử trên sự kỳ vọng của khách hàng, đem lại sự giàu có và tự hào cho các thành viên bởi hạnh phúc của khách hàng cũng chính là hạnh phúc mà anh và cộng sự K&C luôn kiếm tìm. 

Một buổi đào tạo sản phẩm tại chi nhánh Thanh Hoá

Chúng tôi đã có cuộc trò chuyện để hiểu thêm về người và nghề của doanh nhân trẻ tuổi tài năng này.

Người ta thường nói "vạn sự khởi đầu nan", anh đã gặp phải những khó khăn nào khi bắt tay vào xây dựng sản phẩm và thương hiệu K&C Việt Nam?

Khó khăn lớn nhất có lẽ đó chính là thị phần và sự khác biệt của sản phẩm. Trái ngược với sự thầm lặng của ngành làm đẹp Việt Nam là sự du nhập và phát triển không ngừng của rất nhiều nhãn hàng mỹ phẩm từ Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc.. Theo thống kê sơ bộ tại thị trường Việt Nam năm 2010 cho thấy, với tốc độ tăng trưởng từ 10 - 20%/năm và gần như không có đối thủ nội địa, các doanh nghiệp mỹ phẩm nước ngoài đã có thời gian dài chiếm lĩnh phần lớn thị phần. Bởi vậy, K&C phải đối mặt với sự cạnh tranh của nhiều thương hiệu mỹ phẩm lớn với yêu cầu khắt khe về một sản phẩm thực sự chuyên biệt, đặc biệt và chất lượng.

Anh lo lắng K&C sẽ bị "chìm" trong biển thương hiệu?

Khi đã xác định kinh doanh, tôi luôn có một kế hoạch nhất định, tính toán thật kỹ, chứ không muốn sản xuất và kinh doanh một sản phẩm mà chỉ tạo ra một trào lưu hay cơn sốt ban đầu. Để có được sự bền vững thì tôi phải luôn luôn phải học hỏi, nghiên cứu những công nghệ mới để hoàn thiện sản phẩm. Không chỉ đơn giản là hoàn thiện về chất lượng, K&C còn quan tâm đến trải nghiệm của người sử dụng từ những chi tiết nhỏ nhất. Các sản phẩm của K&C được gia công một cách tinh xảo từ bao bì cho tới hộp đựng, khách hàng nhận được sản phẩm giống như họ đang nhận một món quà sang trọng thực sự. Tôi tin bất cứ ai cầm sản phẩm K&C cũng sẽ cảm nhận được sự tinh tế của nó.

 

Tổng Giám Đốc Hoàng Ngọc Cường trao tặng chứng nhận cho đại lý độc quyền

Anh có áp dụng thêm những hình thức nào làm tăng sự thu hút của khách hàng đến K&C hay không?

Một chính sách không nhiều doanh nghiệp ở Việt Nam dám thực hiện nhưng thương hiệu mỹ phẩm K&C hoàn toàn tự tin đưa ra để thể hiện niềm tin tuyệt đối về sản phẩm. Đó là việc hoàn trả 100% nếu không nhận được sự hài lòng từ phía khách hàng.

Tất nhiên, để khách hàng tin tưởng sản phẩm tất nhiên một hay hai yếu tố không thể đủ được, do vậy, chúng tôi luôn dùng hết sự chân thành và niềm tin vào chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ để tìm kiếm sự hài lòng từ phía khách hàng.

Nhân sự là một yếu tố then chốt nhưng khá đau đầu với các nhà lãnh đạo. Vậy với Giám đốc của K&C Việt Nam, anh sử dụng con người như thế nào để đáp ứng được nhu cầu và hiệu quả của công ty?

Riêng với Mỹ phẩm K&C Việt Nam, tôi không chọn người dựa vào những tiêu chí như độ tuổi, kinh nghiệm.. mà tôi dựa vào kết quả đáp ứng công việc trong từng vị trí. Tôi chỉ tập trung vào thứ mình cần thôi. Cứ thử thách họ vì đôi khi trong thử thách và nghịch cảnh, người ta mới có thể thực sự tìm thấy sự an toàn.

 

Tuy nhiên, năng lực vẫn là một sự đánh cược. Vấn đề thực sự là họ có đam mê với K&C hay không? Bởi lẽ, khi họ yêu thương hiệu, họ sẽ quan tâm và muốn làm những điều tốt nhất cho K&C chứ không phải là tốt nhất cho họ, cho tôi hay bất cứ ai khác.

Theo anh, nhân tố nào là chìa khóa để thúc đẩy doanh nghiệp phát triển?

Có vô vàn nhân tố tác động vào sự phát triển của một doanh nghiệp, nhưng một trong những chìa khóa quan trọng nhất với đối với tôi chính là phản hồi. Người ta thường không thích chỉ ra lỗi của mình nhưng chính việc biết được sai lầm mới giúp công việc kinh doanh của bạn mạnh lên. Bạn có thể không đồng ý và cũng không nhất thiết nghe theo những đề nghị của người khác, nhưng nhận được càng nhiều phản hồi, bạn sẽ có càng nhiều thông tin để đưa ra những quyết định đúng đắn. Hãy lắng nghe phản hồi!

Lời khuyên của anh dành cho các bạn trẻ đam mê kinh doanh và đang muốn khởi nghiệp?

Có hai cách để hạnh phúc: Hoặc giảm mong muốn hoặc tăng sự giàu có - thế nào cũng được - kết quả đều giống nhau, nhưng mỗi người phải tự lựa chọn đi theo cách mình thấy dễ dàng hơn.

 

Cám ơn anh về cuộc trò chuyện thú vị!

PV
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo