Giám sát đặc biệt VietJet Air sau sự cố chở “nhầm” khách đi Cam Ranh
Chương trình giám sát đặc biệt đối với VietJet Air (VJA) có sự tham gia của các giám sát viên an toàn Cục Hàng không Việt Nam, Cảng vụ Hàng không miền Bắc, Trung, Nam và Trưởng đại diện các Cảng vụ địa phương. Ngoài việc bố trí lực lượng thường trực ở sân bay Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng, Nội Bài, các giám sát viên sẽ bay theo từng chuyến bay của VJA đến các sân bay khác để đánh giá.
VietJet Air bị giám sát đặc biệt từ ngày 26/6-26/7
Theo đó, Cục Hàng không Việt Nam sẽ giám sát toàn bộ hoạt động về khai thác, bảo dưỡng máy bay, khai thác mặt đất và huấn luyện; giám sát đặc biệt tổ chức và hệ thống tài liệu; giám sát thực địa; giám sát trên chuyến bay và giám sát công tác kiểm soát, điều hành và tổ chức thực hiện nhiệm vụ tại trụ sở chính của VJA.
Về giám sát tổ chức và hệ thống tài liệu, sẽ rà soát về cơ cấu tổ chức, hệ thống, đảm bảo nguồn nhân lực cho hoạt động; rà soát toàn bộ hệ thống tài liệu khai thác, bảo dưỡng và huấn luyện; rà soát toàn bộ các hợp đồng cung cấp dịch vụ khai thác, bảo dưỡng, điều phối bay, phục vụ mặt đất, huấn luyện đào tạo; rà soát toàn toàn bộ hệ thống tài liệu hướng dẫn, quy trình phục vụ công tác bảo dưỡng, khai thác và điều hành...
Trong giám sát công tác điều hành, tổ chức thực hiện nhiệm vụ tại trụ sở, thực hiện giám sát quy trình xây dựng, bổ sung, sửa đổi các tài liệu trước khi trình Cục Hàng không phê chuẩn, chấp thuận; giám sát việc tổ chức thực hiện các khuyến cáo của Cục Hàng không; giám sát công tác đánh giá chất lượng nội bộ; giám sát năng lực tài chính trong công tác đảm bảo an toàn khai thác máy bay của VJA.
Công tác giám sát thực địa được triển khai giám sát toàn bộ quy trình khai tác tại các sân bay khởi hành và sân bay đến của VJA theo quy trình khai thác; giám sát hoạt động khai thác của máy bay tại sân bay đối với từng chuyến bay.
Trên chuyến bay, các giám sát viên thực hiện giám sát việc thực hiện quy trình khai thác của tổ lái; giám sát an toàn khoang hành khách.
Cục Hàng không yêu cầu các giám sát viên có trách nhiệm tổng hợp và báo cáo kết quả kiểm tra, giám sát hàng ngày đến phòng Tiêu chuẩn An toàn bay qua thư điện tử vào 16h30 hàng ngày. Trưởng phòng có trách nhiệm tổng hợp báo cáo nội dung kiểm tra trong ngày tới lãnh Cục Hàng không Việt Nam vào 17h hàng ngày. Kết thúc giai đoạn giám sát, các giám sát viên sẽ tổng hợp, báo cáo về phòng Tiêu chuẩn An toàn bay - Cục Hàng không Việt Nam để tổng hợp báo cáo lãnh đạo Cục xem xét, đánh giá năng lực đảm bảo an toàn bay của VJA.
Cục Hàng không Việt Nam tin tưởng rằng, sau 1 tháng thực hiện giám sát đặc biệt thì các hoạt động của VJA sẽ đi vào nề nếp.
End of content
Không có tin nào tiếp theo