Doanh nhân

Giao đồ ăn, hướng đi mới của Uber

Để cải thiện tình hình kinh doanh và chiễm lĩnh thêm thị phần, Uber đã bắt đầu cung cấp dịch vụ giao đồ ăn thông qua ứng dụng UberEat. Giờ đây, bạn không cần đi taxi của Uber tới nhà hàng ăn trưa mà có thể ngồi đợi Uber giao đồ ăn cho bạn...

Uber vừa thực hiện bước tiếp theo trong chiến lược thống trị hoàn toàn thị trường Úc của mình. Cụ thể vào hôm qua, Uber đã bắt đầu cung cấp dịch vụ giao đồ ăn thông qua ứng dụng UberEats cho người dân tại thành phố Melbourne, Úc.

Tương lai ngành dịch vụ mới của Uber đã tới và theo nhận xét của người dân thì đồ ăn thực sự rất ngon. Nhờ ứng dụng mới mang tên UberEats của Uber, mọi người có thể order đồ ăn từ các nhà hàng tại Melbourne sau đó chỉ việc đợi và thưởng thức. Đây cũng là thành phố thứ 3 trên thế giới dịch vụ mới này của Uber có mặt.

Uber đi giao đồ ăn

Uber đã bắt đầu cung cấp dịch vụ giao đồ ăn thông qua ứng dụng UberEats.

Hiện có khoảng 80 nhà hàng thuộc danh sách order của UberEats bao gồm cả những nhà hàng nổi tiếng tại đây như: Super Normal, Gazi, Pidapipo, Serotonin và Jimmy Grants.

Bạn sẽ được nhân viên của Uber phục vụ tận nơi trong khoảng thời gian từ 11 giờ trưa tới 10 giờ tối.

Ngoài ra, vào những khoảng thời gian nhất định Uber còn giao hàng miễn phí. Một điểm cộng khác nữa của dịch vụ mới này đó là không có mức giá tối thiểu. Điều đó có nghĩa là bạn chỉ cần gọi món, Uber sẽ phục vụ bạn, không quan trọng là món đồ bạn gọi có giá bao nhiêu. Từ món bình dân như khoai tây chiên tới những món đắt tiền, phí giao hàng chung (giờ hành chính) là 5 USD.

Với sự tham dự của Uber, thị trường giao hàng ảm đảm mấy tháng gần đây chắc sẽ sôi động trở lại. Trong khi các đối thủ như Foodora và Deliveroo cung cấp dịch vụ giao hàng trọn gói tận nhà cao cấp với mức giá cao hơn, Uber với mức giá cạnh tranh có thể sẽ sớm chiếm lĩnh được thị trường.

Tuy nhiên, một số hãng giao hàng kì cựu như Delivery Hero và Eat Now cũng đang chạy các chương trình khuyến mại giảm giá nhằm giữ vững thị phần của mình.

Uber tung dịch vụ giao đồ ăn

Hiện có khoảng 80 nhà hàng thuộc danh sách order của UberEats.

Tuy vậy, Uber vẫn len được vào thị trường đầy tiềm năng này nhờ chiến lược sáng tạo và cách tiếp cận thú vị. Trong khi các đối thủ đều yêu cầu phải đạt được mức tối thiểu mới chấp nhận giao hàng, Uber tận dụng sự phủ sóng của taxi, không yêu cầu mức chi tiêu tối thiểu.

Liệu UberEats có thể đứng vững và chiếm lĩnh thị trường giàu tiềm năng này hay không câu trả lời vẫn còn ở phía trước tuy nhiên với hướng đi mới đầy sáng tạo này Uber đang dần dần khẳng định vị thế của mình trên thị trường.

Tổng hợp theo Trí thức trẻ

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo