Doanh nhân

Giòi bò lúc nhúc trong quả thanh mai ngâm khiến dân mạng hốt hoảng

Sau 3 ngày ngâm thanh mai với đường, chị X hồi hộp mở ra thưởng thức. Nào ngờ bên trong nhung nhúc ròi khiến chị vừa sợ hãi, vừa bực tức

Ảnh chị X. chụp quả thanh mai ngâm đường lúc nhúc giòi.

Quả thanh mai đang là "mốt ăn uống" của dân Hà Thành. Nghe bạn bè khen quả này ngon, bổ nên chị P.T.X (Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội) quyết định mua một cân thanh mai với giá 50.000 đồng/kg về ăn thử.

Sau khi ngâm muối, rửa sạch, chị X lấy ra ăn thử thì thấy vị chua ngang nên chuyển sang ngâm đường. Chị X cho biết, thanh mai ngâm được chị đậy kín hộp, để vào chỗ mát và điều hòa trong nhà bật 24/24. Thế nhưng, sau 3 ngày, chị X hí hửng mở hộp thanh mai ngâm ra ăn thử thì hoảng hồn thấy chi chít giòi trắng bám trên quả thanh mai và trong nước. "Nhìn kinh khủng vô cùng, tôi phải lấy hết can đảm để chụp bức ảnh này", chị X bày tỏ.

"Mọi người cẩn trọng khi mua quả thanh mai về ăn. Tốt nhất là không mua nữa vì đây hoàn toàn là của Trung Quốc, quả ở Việt Nam giờ hiếm và nhỏ chứ không to thế này. Và đặc biệt, mọi người đừng tin vào việc ngâm muối không thấy giòi là ăn vì có ngâm muối cũng không thấy gì", chị X. rùng mình khi chia sẻ kinh nghiệm.

Giòi bò trắng chậu khi ngâm thanh mai với nước muối

Trước đó, một đoạn video đăng tải trên mạng cũng khiến nhiều chị em "thèm" quả thanh mai phải tá hỏa khi thấy quả thanh mai được ngâm với nước muối thì thấy giòi bò trắng chậu. Không ít người tỏ ra lo ngại về độ an toàn của loại "quả lạ" này.

Theo PGS.TS Nguyễn Duy Thịnh (Viện Công nghệ sinh học và Thực phẩm, ĐH Bách Khoa Hà Nội) cho biết, quả thanh mai thực sự rất tốt, vị thơm mát và có tác dụng chữa bệnh. Việc quả thanh mai có giòi (một loại ấu trùng) trong hoa quả là điều bình thường và điều này không ảnh hưởng tới sức khỏe.

Như chúng tôi đã đưa tin về nguồn gốc quả thanh mai, đây là loại quả được buôn từ Trung Quốc về chứ không phải quả được trồng ở Lào Cai, Quảng Ninh như những tiểu thương vẫn rêu rao. Với giá nhập 50.000-60.000 đồng/thùng 8 kg, người bán lẻ có thể kiếm "siêu lợi nhuận" từ người tiêu dùng khi bán 100.000-150.000 đồng/1kg.

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo