Bất động sản

Hạ mình bán rong, bất động sản vẫn ế ẩm

Thị trường bất động sản ế ẩm, chi phí giới thiệu sản phẩm thấp các sàn giao dịch dùng đủ cách từ rao bán trên thân cây, cột điện, tường thậm chí nhà vệ sinh nhưng thị trường vẫn ảm đạm.

Quảng cáo bán chung cư còn án ngữ trong nhà vệ sinh của quán bia.

Rao bán mình trong nhà vệ sinh 

 
Những tấm băng rôn quảng cáo rao bán nhà đất có giá từ vài trăm triệu đến hàng tỷ đồng của những căn chung cư, nhà liền kề, biệt thự được treo la liệt trên gốc cây, cột điện tại các tuyến đường Hà Nội như Trần Duy Hưng, Nguyễn Trãi, Hoàng Minh Giám, Lê Văn Lương, Nguyễn Lương Bằng, Trần Thái Tông ... thậm chí còn len lỏi vào cả những tuyến đường nhỏ như Thanh Bình (Hà Đông), Lương Thế Vinh... 
  
Không chỉ nằm trên thân cây, cột điện, những tờ rơi quảng cáo khổ A4, A5 cũng được nhân viên của các sàn giao dịch phát cho người đi đường tại các ngã tư dừng đèn đỏ. 
 
Vừa qua, nhân viên sàn Đông Á còn tổ chức rao bán bằng những đoàn xe máy chạy khắp các tuyến phố chính của Hà Nội. Chiêu bán dạo nhà đất bằng xe hơi thời gian qua cũng khiến nhiều người chú ý. 
 
Thông tin "Bán đất 50 năm có sổ đỏ, diện tích 13.130m2, giá hiện tại 15 tỷ 500 (có VAT) giá bán cắt lỗ còn 12 tỷ 500 (có VAT), cách hồ gươm 25km" được dán quanh thân xe. Dòng chữ to rõ ràng với đầy đủ thông tin mảnh đất được rao bán cắt lỗ tới 3 tỷ đồng càng cho thấy sự trượt dốc thê thảm của thị trường.
 
Việc dùng sơn, quảng cáo bằng giấy cũng được sử dụng để rao bán bất động sản. Hình thức này từ trước đến nay thường dùng cho các dịch vụ như khoan cắt bê tông, thuê gia sư....
 
Gốc cây, cột điện, bờ tường vẫn chưa đủ, quảng cáo bán chung cư còn án ngữ trong nhà vệ sinh của quán bia. Cụ thể là quán bia trên đường Nguyễn Ngọc Vũ (Cầu Giấy, Hà Nội) mà ngay cạnh đó là một tấm biển quảng cáo chữa trị bệnh tiết niệu nam khoa.
 
Nguyên nhân khiến bất động sản đổ xuống đường rao bán theo một nhân viên sàn giao dịch tại Hà Đông, Hà Nội là do, sàn giao dịch nhận dự án để phân phối nhưng chi phí giới thiệu sản phẩm thấp, việc bán căn hộ không dễ dàng nên sàn phải huy động đủ mọi cách để giới thiệu được sản phẩm của mình đến khách hàng. 
 
Bất động sản vẫn ế ẩm, biệt thự để bán bún, rửa xe
 
Tại khu đô thị (KĐT) Văn Khê (Hà Đông, Hà Nội), nhiều dãy nhà liền kề, biệt thự mới hoàn thành phần thô bỏ hoang, hầu hết tầng một đều được cho thuê để làm hàng quán kinh doanh như rửa xe, bán tạp hóa, bán cơm bình dân... 
 
Nhân viên sàn giao dịch bất động sản Thành Công, trụ sở tại KĐT Văn Khê cho biết, nhà liền kề có giá bán từ 4-4,2 tỷ đồng, biệt thự có giá bán 7,3-7,5 tỷ đồng mỗi căn rộng khoảng 200m2.
 
Một số căn biệt thự và nhà liền kề đã có chủ nhưng chủ nhà chưa có ý định bán mà chỉ để cho thuê vì mức giá bán đã hạ đến 50% so với thời điểm sốt cao của thị trường. Giá thuê biệt thự tại khu đô thị Văn Khê từ 4-10 triệu đồng/tháng. Số khác do không có người thuê nên vẫn để hoang cho cỏ mọc um tùm.
 
Nhân viên phòng giao dịch có trụ sở tại đường Trần Phú (Hà Đông, Hà Nội) cho biết, dù đã dùng nhiều phương pháp quảng cáo nhưng gần 10 căn hộ liền kề mà sàn phân phối với giá thấp nhất là 5 tỷ, cao nhất là 10 tỷ vẫn chưa có người mua, lác đác chỉ vài khách hỏi để tham khảo thông tin. 
 
Gọi điện theo số điện thoại ghi dưới tấm pa nô rao bán chung cư cao cấp tại khu đô thị Văn Quán, Hà Đông treo dọc đường Thanh Bình (Hà Đông, Hà Nội), nhân viên tại đây cho biết, hiện còn 30 căn hộ với diện tích từ 100-135m2 và giá bán cho một căn hộ 100m2 khoảng 2,27 tỷ đồng đã bao gồm VAT. Việc thanh toán được chia làm 4 đợt, lần lượt thanh toán 30% sau 3 đợt đầu tiên và 10% đợt cuối cùng. 
 
Chị này còn gợi ý nếu mua chung cư do sàn phân phối khách hàng chỉ mấy 30 triệu đồng thay vì 100 triệu đồng so với việc mua trực tiếp từ nhà đầu tư hay các sàn khác đã bán trước đó.
 
Theo chị Hoàng Hoa (Thanh Bình, Hà Đông, Hà Nội), tấm pa nô rao bán căn hộ chung cư này đã được treo trên thân cây từ cách đây 2 tháng. Tấm pa nô xộc xệch, thậm chí bị rách nát.
Theo Đất Việt
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo