Doanh nhân

Hà Nội 'cò' bến xe kéo lê hành khách chỉ tạm giữ hành chính một ngày và nộp phạt 200.000 đồng

Trước tình trạng "cò mồi" ở bến xe hoạt động ngang nhiên và tấn công hành khách, lãnh đạo Hà Nội vừa yêu cầu xử lý mạnh tay dẹp nạn này.

Phó chủ tịch UBND Hà Nội Vũ Hồng Khanh có văn bản yêu cầu giám đốc Công an thành phố chủ trì phối hợp với Sở Giao thông Vận tải và quận Hoàng Mai cùng lãnh đạo bến xe Nước Ngầm tổ chức điều tra, xử lý nghiêm các trường hợp có hành vi côn đồ, hung hãn, hành hung, ép khách theo phản ánh của VnExpress và một số cơ quan báo chí.

Ông Khanh cũng yêu cầu tăng cường tuần tra đột xuất để kịp thời ngăn chặn, phát hiện "cò mồi" xung quanh khu vực bến xe Nước ngầm, bến xe Giáp Bát; thu giấy phép hoạt động của xe dù, chạy không đúng tuyến; xử lý nghiêm các phương tiện chở quá số người quy định, bán vé quá giá...

Cảnh 'cò mồi' hành hung, kéo lê hành khách trên đường hôm 17/3. Ảnh: Chụp từ clip.

Trước đó, ngày 17/3 khi không mời được một thanh niên lên xe và đã xảy ra lời qua tiếng lại, Thái Văn Hùng (31 tuổi) và Trần Văn Tuấn (29 tuổi) là "cò" của nhà xe Tiến Thành chạy tuyến từ bến Nước Ngầm (Hà Nội) đi Vinh (Nghệ An) đã túm cổ, đánh và kéo lê anh này.

Hình ảnh này đã được camera quan sát tại bến xe Nước Ngầm ghi lại. Công an Hà Nội đã triệu tập hai cò này để điều tra hành vi đánh người, tuy nhiên sau 2 ngày cơ quan công an đã cho họ về vì "không có bị hại đến trình báo".

Chiều 8/4 vừa qua, Công an quận Hoàng Mai bắt và tạm giữ 16 người có hành vi lôi kéo khách ở bến xe Giáp Bát và bến xe Nước Ngầm. Tuy nhiên, hiện chế tài xử phạt được cho là quá nhẹ, không đủ sức răn đe. 16 người sau khi bị tạm giữ hành chính một ngày và nộp phạt 200.000 đồng theo quy định thì đã được tha về. Để ổn định trật tự tại các bến xe, lãnh đạo Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho hay sẽ mạnh tay thay đổi những trinh sát làm việc không hiệu qủa.

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo