Bất động sản

Hà Nội: Công suất thuê văn phòng tăng trong khi giá thuê giảm

Theo báo cáo công bố ngày 5/4 của công ty Savills Việt Nam, tổng nguồn cung bất động sản văn phòng tại Hà Nội trong quý 1/2012 đạt gần 1 triệu m2, tăng 32% so với cùng kì năm trước. Trong đó, Cầu Giấy và Hoàn Kiếm vẫn là 2 quận có nguồn cung lớn nhất, chiếm 43% tổng nguồn cung toàn thị trường.

 Trong quý 1 vừa qua, tỷ lệ diện tích cho thuê bình quân tăng nhẹ, đạt 78%, tăng 3 điểm phần trăm so với quý trước nhưng giá cho thuê giảm 2%, đạt mức trung bình 500.000 đồng/m2/tháng. 

 

Riêng đối với văn phòng hạng A, giá thuê trung bình không đổi, ở mức 680.000 đồng/m2/tháng nhưng công suất thuê trung bình đạt 71%, tăng 8 điểm phần trăm so với quý trước.

 

Theo báo cáo, Hoàn Kiếm vẫn là quận có công suất thuê cao nhất. Đống Đa, Cầu Giấy, Long Biên,và Từ Liêm đều là những quận có công suất thuê tăng nhẹ từ 1 đến 2 điểm %; trong khi tình hình hoạt động tại các quận Ba Đình, Hai Bà Trưng và Tây Hồ không có nhiều thay đổi so với quý trước.  

 

Tuy nhiên, diện tích cho thuê thêm của quý 1 vừa qua đã giảm mạnh 33%, chỉ đạt gần 23.000 m2 so với quý trước đó. Điều này cho thấy nhu cầu mở rộng văn phòng của các doanh nghiệp đang giảm sút rõ rệt. 

 

 Hoạt động thị trường bất động sản văn phòng Hà Nội


Savills dự đoán tới năm 2014, thị trường bất động sản văn phòng Hà Nội sẽ có thêm khoảng 1,1 triệu m2 từ 80 dự án mới. 

 

Nhiều chủ đầu tư cũng đã thay đổi mục đích sử dụng đất của các dự án văn phòng sang các hạng mục khác như căn hộ dịch vụ hay căn hộ để bán nhằm tăng tính thanh khoản của dự án.

 

Nguyễn Hiền

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo