Bất động sản

Hà Nội sắp “trảm” hàng loạt dự án bất động sản khủng bỏ hoang

Sở Tài nguyên và Môi trường đề nghị TP Hà Nội thu hồi đất hai dự án không triển khai. Ngoài ra còn có hàng loạt dự án khác nằm trong tầm ngắm sắp bị xử lý...

ở TNMT vừa hoàn thành kết luận thanh tra hàng loạt dự án vi phạm trong quản lý và sử dụng đất đai, trình Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội chỉ đạo lập hồ sơ thu hồi đất và gia hạn để có thời gian khắc phục sai phạm theo đúng quy định của pháp luật.

Phối cảnh dự án tháp BIDV Diamond

Thu hồi dự án khủng

Theo Sở TNMT, hiện thành phố đã ra quyết định thu hồi hơn 32.490m2 đất của Xí nghiệp thuốc thú y Trung ương Phú Đa ở xã Đức Thượng, Hoài Đức. Ngoài ra, Sở đang lập hồ sơ thu hồi đất vi phạm của dự án xây dựng khu dịch vụ thương mại xã Mỹ Đình do UBND phường Mỹ Đình 2 làm chủ đầu tư, được thành phố giao đất từ năm 2002, với diện tích đất 10.224m2.

Ngoài ra, đối với 2 dự án đã có kết luận thanh tra, Sở TNMT tiếp tục trình thành phố chỉ đạo lập hồ sơ thu hồi đất. Đó là dự án xây dựng trường Trung cấp Nghề Sơn Tây do Công ty cổ phần Đầu tư Xây dựng và Phát triển Đại Dương làm chủ đầu tư, có tổng diện tích đất 60.000m2. Một dự án khác tháp BIDV Diamond (3.344m2) của Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam tại phường Dịch Vọng và phường Mỹ Đình 2.

Đáng chú ý, dự án tháp BIDV Diamond  nằm trên khu đất vàng rộng 3.344m2 tại đường Phạm Hùng, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy và phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Dự án do Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) là chủ đầu tư. Theo dự kiến, quy mô gồm 4 tầng hầm và 30 tầng là Khu tổ hợp chung cư cao tầng, với vị trí đắc địa, bao quanh là những dự án bất động sản cao cấp khác như Indochina Land Hanoi, Keangnam Lanmark Tower, Dophin Plaza,...

Cả hai dự án kể trên, Sở TNMT dự kiến thu hồi và giaoTrung tâm Giao dịch đất đai và Phát triển quỹ đất Hà Nội quản lý.

Đưa vào “tầm ngắm” hàng loạt dự án bỏ hoang

Ngoài quyết định thu hồi hai dự án kể trên, Sở TNMT cũng báo cáo lên UBND TP Hà Nội hàng loạt dự án chậm triển khai khác. Trong đó, đáng chú ý có cả những ông lớn tên tuổi khác như Handico 7, Mai Trang, hay dự án biệt thự sinh thái tại Cổ Loa…

Cụ thể, dự án Mai Trang Complex Tower - Công ty TNHH Mai Trang có  diện tích 5.148m2. Chủ dự án giới thiệu là 2 tòa tháp cao 33 tầng và 4 tầng hầm, tại số 16 đường Phạm Hùng, huyện Từ Liêm, TP. Hà Nội. Thời gian triển khai đầu tư được ghi trên giấy chứng nhận đầu tư là đến quý IV/2015.Tuy nhiên, cho đến nay khu đất này vẫn chưa được triển khai xây dựng mà đang được cho thuê mặt bằng kinh doanh.

Vì thế, Sở TNMT đề nghị chủ dự án khẩn trương thực hiện nghĩa vụ của người sử dụng đất; Chấm dứt ngay các hành vi cho thuê, mượn tạm sử dụng không đúng mục đích sử dụng đất được giao; đưa đất vào sử dụng theo dự án đầu tư được UBND Thành phố phê duyệt.

Mặc khác, có hàng loạt dự án bị đưa vào tầm ngắm, Sở TNMT kiến nghị gia hạn 6 tháng  như khu biệt thự sinh thái tại thị trấn Đông Anh, Khu hỗn hợp chung cư thương mại - văn phòng ở 55 Lê Đại Hành.

Khu biệt thự sinh thái tại thị trấn Đông Anh của Công ty cổ phần Du lịch thương mại Cổ Loa, rộng 5.747m2 được cấp phép đầu tư năm 2011. Tuy nhiên đến nay dự án chưa triển khai. Dự án này được gia hạn 6 tháng để hoàn thiện các thủ tục chuyển nhượng tài sản trên đất.

Khu hỗn hợp 55 Lê Đại Hành do Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng và Phát triển nhà số 7 Hà Nội là chủ đầu tư. Thời gian triển khai xây dựng ghi trên giấy chứng nhận đầu tư đến năm 2014. Dự án có quy mô diện tích hơn 1.924m2 được giới thiệu là một khu tổ hợp chung cư, thương mại và văn phòng cao 19 tầng. Trong đó từ tầng 1-2 là khu thương mại, tầng 3-4 là khu văn phòng, tầng 5 làm khu dịch vụ còn từ tầng 6 đến tầng 19 là khu căn hộ cao cấp với tổng số 76 căn. Dự án này được phê duyệt đầu tư từ năm 2009, nhưng đến nay khu đất vẫn để trống, quây tôn. Dự án được gia hạn 6 tháng để hoàn thiện các thủ tục chuyển nhượng tài sản trên đất.

 

Theo báo Lao động
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo