Bất động sản

Hà Nội: Tái cơ cấu hàng loạt trung tâm thương mại vì ế ẩm

Nhiều trung tâm thương mại nằm ở những vị trí đắc địa cũng phải đối mặt với nhiều khó khăn như ế ẩm hay phải đóng cửa để tái cơ cấu hoặc lùi thời hạn khai trương.

(vnmedia)  Trong quý 3 này, Hà Nội có 4 trung tâm thương mạisiêu thị lớn phải đóng cửa để tái cơ cấu hoặc chuyển đổi mô hình hoạt động. Đó là Trung tâm Thương mại Hàng Da Galleria và ba siêu thị điện máy tại Ba Đình, Hà Đông và Đống Đa. Trong khi Mipec Mall vừa tái cơ cấu lần hai khi cho nhà bán lẻ Lotte Mart (Hàn Quốc) thuê toàn bộ diện tích bốn sàn thương mại với khoảng 20.000m2.


Bên cạnh đó, Grand Plaza đã phải đóng cửa sau hai năm hoạt động đầy ế ẩm. Trung tâm Thương mại Cửa Nam vắng khách thuê. Trung tâm Thương mại chợ Mơ tiếp tục lùi ngày khai trương. Riêng Ciputra Hanoi Mall, mặc dù được khởi công từ cuối năm 2010 nhưng kể từ khi hoàn thành phần hầm móng đến nay vẫn trong tình trạng bỏ hoang.

 

Theo nhận định của các chuyên gia bất động sản, thị trường bán lẻ bất động sản tại Hà Nội sẽ càng khó khăn hơn khi có thêm 17 dự án đi vào hoạt động trong thời gian từ nay đến cuối năm, với tổng diện tích sàn gần 500.000m2.

 

 

  Thanh Châu


 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo