Doanh nhân

Hai hiệp sĩ dũng cảm cứu sống cả gia đình trong cơn nước lũ

"Tôi vô cùng biết ơn em Sơn hàng xóm và anh kỹ sư tên Phong đã không ngại hiểm nguy cứu sống cả nhà tôi", chị Hằng - người mẹ của 2 đứa con nhỏ vừa thoát khỏi cơn nước tử thần chia sẻ trong niềm vui thắm tình người

Cơn mưa lớn trong đêm 1/6 tại Đà Lạt - Lâm Đồng đã khiến nhiều nơi tại thành phố bị ngập. Ngôi nhà của anh Nguyễn Văn Nghĩa ở đường Hoàng Văn Thụ nằm trên đường chảy siết của dòng nước lũ vì gần suối Cam Ly. Chỉ vài tiếng trước thôi, căn nhà của gia đình anh vẫn còn trong cơn nước dữ, vài mảng tường đã sập và căn nhà có thể đổ ụp bất cứ lúc nào.

Trong niềm vui ấm áp, chị Hằng - vợ anh Nghĩa không ngớt lời cảm tạ hai ân nhân đã cứu mạng gia đình 4 người, trong đó có 2 trẻ nhỏ. "Tôi vô cùng biết ơn em Sơn hàng xóm và anh kỹ sư tên Phong đã không ngại hiểm nguy cứu sống cả nhà tôi" - Chị Hằng tâm sự.

Hai "hiệp sĩ" Sơn và Phong cứu cả gia đình trong cơn nước lũ. Ảnh: Facebook Miissa Bear

Sáng 2/6, nước lũ dâng cao khiến căn nhà của vợ chồng anh Nghĩa ngập sâu trong nước. Chị Hằng ở nhà với hai con nhỏ, một bé 4 tuổi và một bé mới sinh được vài tháng. Không có chồng ở nhà, chị Hằng không biết xoay sở sao với cơn nước lũ ngày càng dâng cao. "Nghe điện thoại của vợ, lúc đó tôi đang ở xa nhà đến 10 km, nóng ruột vô cùng. Càng về gần nhà mưa càng lớn, kèm theo mưa đá và gió mạnh. Về đến sân thì thấy nước đã tràn khắp nơi", anh Nghĩa kể.

Anh Nghĩa cho biết: "Nhà ở khu trũng, hàng năm cũng bị nước tràn vô nên tôi cố tìm cánh chặn nước và kê cao đồ dùng. Đang loay hoay làm thì nghe 2 tiếng ầm ầm như bom, tường nhà đã đổ sập. Tôi bị lực nước hất tung, nhấn chìm, còn vợ và các con tôi bị xô dạt vào góc nhà. Chúng tôi cố đưa các con lên chỗ cao vì không tìm được lối ra".

Trong lúc bế các con trên tay trong căn nhà có thể đổ sập bất cứ lúc nào, chị Hằng chỉ còn biết gào thét kêu cứu. Hai đứa bé cũng hoảng loạn kêu khóc, còn chị Hằng thì gọi điện cầu cứu người thân.

Nghe tiếng kêu cứu bên nhà hàng xóm, anh Nguyễn Đình Sơn cảm thấy có nguy kịch nên bỏ việc kê đồ trong nhà chạy ra nghe ngóng. Từ nhà anh Sơn sang nhà anh Nghĩa chỉ chừng 30m, song dòng nước lũ chảy siết ngăn cách nên không thể bơi qua được. Nhanh trí tính toán, anh Sơn chạy thục mạng ra đường Hoàng Văn Thụ, bơi theo đường hẻm để vào nhà anh Nghĩa vì có nhiều chỗ bám hơn. "Khi tiếp cận nhà anh ấy thì thân thể tôi cứ tê tê, rân rân như có luồng điện. Nhìn thấy cầu dao điện gần bức tường bị sập chưa cắt, chỉ cách mặt nước khoảng 15 cm, tôi lội tới cúp rồi tìm đường vào trong" - anh Sơn kể lại giây phút thập tử nhất sinh.

Trong lúc anh Nghĩa cố gắng kê cao bàn ghế trong nhà để tìm đường cho mẹ con chị Hằng thoát ra đường mái, thì anh Dương Nhật Phong (quê Phú Yên, kỹ sư xây dựng phụ trách bảo trì chung cư gần đấy) cững vừa đi ngang qua. Thấy có người cần sự giúp đỡ, anh Phong cầm theo khúc cây to, vừa chống vừa gồng mình vượt dòng lũ, tìm đường lên mái nhà anh Nghĩa. Có khúc cây to trong tay, hai "hiệp sĩ" cùng nhau phá mái tôn, mở lối thoát cho 4 người mắc kẹt trong nhà.

"Bé 4 tháng tuổi được đưa ra đầu tiên, mẹ con cháu bé khóc nhiều lắm. Tôi bế cháu chạy qua mái tôn nhà bên cạnh để gửi rồi quay lại lần lượt đưa những người khác ra ngoài", anh Phong vui mừng kể lại.

Cuộc giải cứu ngoạn mục thành công trong niềm vui tràn ngập của mọi người. Những người chứng kiến thì không khỏi thót tim giật mình. Gia đình được cứu thì vẫn không quên được từ giây phút sinh tử cho đến khi tìm ra lối thoát. Còn hai chàng "hiệp sĩ", họ không màng tới giây phút đối mặt với tử thần, chỉ có cảm giác hạnh phúc cứ mãi ngập tràn trong tim vì đã cứu được những người trong cơn nguy kịch.

Gia đình anh Nghĩa, chị Hằng cảm tạ hai ân nhân - Ảnh: Quốc Dũng

Hiện gia đình anh Nghĩa đã chuyển về nhà ngoại để lấy nơi trú ngụ. Đến khi nước rút, rất đông người thân, bạn bè của gia đình anh Nghĩa đã đến giúp chuyển những đồ còn dùng được đưa về xã Tà Nung gửi người thân.

Hành động của anh Nguyễn Đình Sơn và Dương Nhật Phong nhận được sự cảm kích, yêu mến của rất nhiều người. Câu chuyện về hai người hùng trong cơn nước lũ đang làm nức lòng người dân Đà Lạt cùng độc giả cả nước. "Đọc mà chảy nước mắt, đây mới là những anh hùng thực sự trong lòng mọi người! Cảm ơn bạn, cảm ơn nhiều nhiều lắm!"


 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo