Doanh nhân

Hai nghệ sĩ nổi tiếng thế giới song tấu trong đêm nhạc Hennessy Hà Nội

Hai nghệ sĩ cổ điển nổi tiếng người Mỹ Anna Polonsky và Stefan Jackiw sẽ lần đầu tiên song tấu tại Việt Nam trong chương trình hòa nhạc Hennessy một đêm duy nhất vào tối 29/5 ở Nhà hát Lớn Hà Nội

Anna Polonsky và Stefan Jackiw là hai nghệ sĩ nhạc cổ điển thuộc hàng đắt show nhất ở Mỹ. Trong khi đây là lần thứ 2 nghệ sĩ violin Stefan Jackiw biểu diễn tại Việt Nam thì với nghệ sĩ piano Anna Polonsky, đây là lần đầu tiên. 

Hai nghệ sĩ cổ điển nổi tiếng người Mỹ Anna Polonsky và Stefan Jackiw

Stefan Jackiw cho biết, chuyến biểu diễn đầu tiên tại Nhà Hát Lớn cách đây 4 năm đã để lại một dấu ấn đặc biệt với nghệ sĩ 30 tuổi này. Sự nhiệt tình của khán giả Hà Nội với những tràng pháo tay không ngớt sau đêm diễn là lý do khiến anh mong muốn được trở lại biểu diễn một lần nữa cho công chúng yêu nhạc cổ điển Thủ đô.

Trong đêm nhạc Hennessy tới đây, Anna Polonsky và Stefan Jackiw sẽ dịp song tấu lần thứ 2, sau lần đầu tiên kết hợp tại một liên hoan âm nhạc ở Đức năm 2010. Trước buổi biểu diễn, cả hai nghệ sĩ đều dành cho nhau những tình cảm tốt đẹp. Stefan Jackiw cho biết, một trong những lý do anh nhận lời biểu diễn tại Hà Nội lần này là vì có Anna Polonsky tham gia. Còn Anna Polonsky thì chia sẻ rằng cô luôn muốn biểu diễn cùng Stefan Jackiw bởi anh và âm nhạc của mình luôn truyền cảm hứng tuyệt vời.

Cố vấn nghệ thuật của Hennessy Concert Series - bà Katherine Chu cho biết, đã phải mất 2 năm để mời được Stefan Jackiw và Anna Polonsky biểu diễn. Katherine Chu cũng cho hay nhạc mục được lựa chọn cho chương trình cũng sẽ khó hơn và hầu hết là những tác phẩm lần đầu tiên được giới thiệu tới công chúng Việt Nam. Nổi bật trong phần trình diễn của 2 nghệ sĩ người Mỹ là hai tác phẩm "Partial" của nhà soạn nhạc Witold Lutoslawski và "Dạ khúc tưởng nhớ nhạc sĩ Lutoslawski" của Kaija Saariaho.

Đêm nhạc Hennessy sẽ bắt đầu tối 29/5 tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Khán giả không có cơ hội thưởng thức trực tiếp đêm nhạc có thể theo dõi qua màn hình lớn đặt ở Quảng trường Cách mạng tháng 8 trước Nhà hát Lớn.

 Anna Polonsky biểu diễn bản Fantasy

Stefan Jackiw chơi bản Concerto Mov. 1 của Beethoven

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo