Doanh nhân

Hàng Thái nhập lậu "độc bá" chợ Hà Tiên

“Chợ này bán hàng Thái trên 90%, giá cả rẻ, chất lượng tốt hơn sao không mua hàng Thái về xài mà mua chi hàng Việt?”- là lời mà tiểu thương chợ Hà Tiên nói với khách hàng.

Nhiều du khách đến Hà Tiên - Kiên Giang vẫn kháo nhau ghé chợ Hà Tiên mua đồ Thái vê dùng, vừa rẻ, đẹp mà chất lượng luôn đảm bảo. Không chỉ khách du lịch, mà ngay cả người dân địa phương cũng đã quen sử dụng hàng Thái thay vì hàng Việt.

Dạo một vòng quanh chợ Hà Tiên, thấy la liệt các loại mặt hàng, không thiếu thứ gì. Thứ khó kiếm nhất có lẽ là... hàng Việt. Sạp hàng nào trong chợ cũng bày bán hàng Thái Lan, hàng Việt Nam chiếm một lượng rất khiêm tốn và không được ưa chuộng nhiều.

Khi được hỏi mua một chai dầu gội sản xuất tại Việt Nam, tiểu thương ở đây tỏ ra rất bất ngờ: "Chợ này bán hàng Thái trên 90%, giá cả rẻ, chất lượng tốt hơn sao không mua hàng Thái về xài mà mua chi hàng Việt?"

Người dân ở Hà Tiên cho biết, quần áo, giày dép, dầu gội, bột giặt, kem đánh răng, nước hoa, trái cây, mì gói… được bày bán tại thị xã này đều được nhập lậu từ Thái Lan qua biên giới Campuchia nên giá cả rẻ hơn các loại hàng hóa ngoại cùng loai, thậm chí bằng giá với hàng của Việt Nam. "Ở đây chỉ sống được nhờ kinh doanh hàng Thái Lan, còn hàng Việt, hàng Trung Quốc thì ít ai mua lắm"- một tiểu thương cho biết.

Được biết, toàn bộ tiểu thương ở khu vực bán bách hóa của chợ Hà Tiên đều kinh doanh hàng Thái nhập lậu nhưng hiếm khi nào thấy lực lượng quản lý thị trường hay các ngành chức năng kiểm tra, xử phạt.


 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo