Hiệp hội doanh nghiệp

HANOISME cam kết là "cánh tay nối dài của Thành phố trong hỗ trợ doanh nghiệp"

(DNVN)-Ông Mạc Quốc Anh- Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký HANOISME khẳng định rằng, Hiệp hội DNNVV Thành phố Hà Nội cần tiếp tục phát huy hơn nữa trong việc kết nối, thúc đẩy giao thương kinh tế giữa các doanh nghiệp.

Đại hội Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa TP. Hà Nội (HANOISME) lần thứ V, nhiệm kỳ 2018 - 2023 được tổ chức trong hai ngày 11 và 12/5. Nội dung chính của đại hội lần này là "Kết nối doanh nhân - Phát triển bền vững". Đây là ngày hội đoàn kết của cộng đồng doanh nghiệp là hội viên, là diễn đàn để hội viên bày tỏ tâm tư nguyện vọng chia sẻ cơ hội.

Ban Chấp hành HANOISME khóa V ra mắt. (Ảnh: Minh Anh/Cổng TTĐT Chính phủ)

Theo báo Kinh tế đô thị, phát biểu tại Đại hội, ông Mạc Quốc Anh - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký HANOISME cho biết, trong nhiệm kỳ vừa qua, mặc đù gặp rất nhiều khó khăn, thử thách nhưng HANOISME đã luôn chủ động, sáng tạo vượt qua thử thách, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô và đất nước, đại diện cho cộng đồng các doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố đưa tiếng nói và nguyện vọng của doanh nhân đến với các cấp, các ngành, thể hiện vai trò gắn kết và hợp tác, là cầu nối giữa các doanh nghiệp với các cơ quan quản lý nhà nước và giữa các doanh nghiệp với nhau.

Ông Mạc Quốc Anh cũng cho biết, tình hình kinh tế năm 2018 được dự báo tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường; kinh tế thế giới đã có khởi sắc nhưng vẫn còn chậm, còn tiềm ẩn nhiều rủi ro, phát triển không đồng đều giữa các khu vực; cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 tác động trên nhiều phuơng diện, vừa là cơ hội nhưng cũng vừa là thách thức.

“Hiệp hội tiếp tục là cánh tay nối dài của Thành phố, tiếp cận các khó khăn, vướng mắc thực tế của doanh nghiệp, qua đó đề xuất các giải pháp, tham mưu cho Thành phố và Trung ương có cơ sở xây dựng các chính sách cụ thể, thiết thực trong hỗ trợ doanh nghiệp”, ông Mạc Quốc Anh khẳng định.

Cũng theo Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký HANOISME, để đứng vững, hội nhập có hiệu quả, trong thời gian tới, Hiệp hội cần phối hợp với các sở, ban, ngành của Thành phố quan tâm đến công tác bồi dưỡng, đào tạo, tập huấn nâng cao năng lực, kỹ năng quản trị, điều hành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa. Đồng thời, tạo mối gắn kết giữa các doanh nghiệp trong phát triển sản xuất, kinh doanh.

Theo tin từ Cổng thông tin điện tử chính phủ Thủ đô Hà Nội, tái đắc cử Chủ tịch HANOISME khóa V, ông Đỗ Quang Hiển khẳng định, HANOISME sẽ tổ chức nhiều chương trình, kế hoạch cụ thể để hỗ trợ cho các doanh nghiệp trong kết nối giao thương, xúc tiến thương mại.

 

Chủ tịch Hanoisme Đỗ Quang Hiển thông tin về Đại hội tại phiên trù bị. (Ảnh: KTĐT)

Cùng với đó, liên kết với các tỉnh thành, cũng như các hiệp hội của các doanh nghiệp nước ngoài. Hướng tới mục tiêu đến năm 2020, Hà Nội sẽ có thêm 400.000 doanh nghiệp, đóng góp vào mục tiêu 1 triệu doanh nghiệp của Chính phủ. 

Để thực hiện mục đích đó, ông Đỗ Quang Hiển khẳng định cam kết sẽ đồng hành với sự phát triển của các DNNVV bằng những hành động cụ thể.

Tại sự kiện Đại hội, HANOISME cũng đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội IV nhiệm kỳ 2013 - 2018, đề ra mục tiêu và những giải pháp xây dựng tổ chức Hiệp hội trong nhiệm kỳ tới để củng cố phát triển và nâng cao chất lượng tổ chức, hoạt động, nâng cao tính chuyên nghiệp, tăng cường uy tín, vị thế xã hội của HANOISME.

Nên đọc
Minh Thu (Tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo