Hiệp hội doanh nghiệp

Hiệp hội DNNVV Việt Nam hỗ trợ 5 ngôi nhà cho người nghèo, người có công tại huyện Đông Hưng, Thái Bình

(DNVN) - Tiếp nối việc triển khai chương trình hợp tác an sinh xã hội tại tỉnh Thái Bình, sáng 23/6, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam đã làm lễ ký kết hợp tác với huyện Đông Hưng, tiến hành hỗ trợ 05 ngôi nhà cho các gia đình thuộc đối tượng hộ nghèo, người có công trên địa bàn.

Nằm trong chương trình hoạt động của Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam (Hiệp hội DNNVV Việt Nam) về việc hỗ trợ sinh kế cho hộ nghèo năm 2017 và những năm tiếp theo, đây là một hoạt động mang ý nghĩa chính trị, xã hội và nhân văn sâu sắc, phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái của Hiệp hội DNNVV Việt Nam giúp đồng bào nghèo khắc phục khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Đồng chí Nguyễn Văn Thân - Đại biểu Quốc hội khóa 14,Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam phát biểu tại buổi lễ.

Nhân kỷ niệm 70 năm ngày Thương Binh liệt sĩ, với đạo lý uống nước nhớ nguồn, ban lãnh đạo Hiệp hội và các doanh nghiệp kết hợp cùng UBND huyện Đông Hưng tiến hành lễ ký kết chương trình hợp tác an sinh xã hội, nhằm tạo nguồn lực chăm lo, giúp đỡ người có công, người nghèo trên địa bàn huyện. Tới dự buổi lễ có ban lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ huyện Đông Hưng cùng lãnh đạo, cử tri các xã trên địa bàn huyện.

Theo đó, Hiệp hội DNNVV Việt Nam tổ chức hỗ trợ 05 ngôi nhà cho các gia đình thuộc đối tượng hộ nghèo, người có công trên địa bàn huyện Đông Hưng trong chương trình năm 2017.

Lễ ký kết chương trình hợp tác an sinh xã hội của Hiệp hội DNNVV Việt Nam và huyện Đông Hưng, Thái Bình.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Văn Thân – Đại biểu Quốc hội khóa 14, Chủ tịch Hiệp hội DNNVV Việt Nam cho biết, trong những năm qua, Hiệp hội đã đồng hành cùng các doanh nhân, doanh nghiệp, các tổ chức, nhà hảo tâm… tham gia vận động vì người nghèo, an sinh xã hội trên cả nước.

“Là một người con của tỉnh Thái Bình và đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình, việc thực hiện công tác an sinh xã hội tại các địa phương là trách nhiệm của tôi và Hiệp hội DNNVV Việt Nam. Tôi cam kết sẽ đồng hành với bà con nhân dân huyện Đông Hưng trong những năm tiếp theo, với mục tiêu hỗ trợ các hộ nghèo phát triển kinh tế, an sinh xã hội, thoát nghèo bền vững”.

Ông Bùi Văn Huân – Phó bí thư thường trực huyện ủy – Chủ tịch HĐND huyện Đông Hưng phát biểu tại buổi lễ.

Ông Bùi Văn Huân – Phó bí thư thường trực huyện ủy – Chủ tịch HĐND huyện Đông Hưng khẳng định, việc huy động hỗ trợ và chăm sóc đối với người có công là một việc làm hết sức thiết thực, khơi dậy tinh thần uống nước nhớ nguồn của dân tộc.

 

Năm nay huyện Đông Hưng tổ chức nhiều hoạt động, với hình thức rộng lớn hơn, ý nghĩa hơn. Trước mắt, trong kế hoạch phối hợp với Hiệp hội năm 2017, sẽ tiến hành xây 05 căn nhà cho các hộ gia đình là mẹ Việt Nam anh hung, bà mẹ liệt sĩ, vợ liệt sĩ, bệnh binh, gia đình khó khăn tại 5 xã trên địa bàn huyện.

Đồng chí Nguyễn Văn Thân trao quà cho các hộ có công, gia đình chính sách.

Vui mừng trước hoạt động hỗ trợ của Hiệp hội DNNVV Việt Nam và UBND huyện Đông Hưng, ông Đào Duy Mạnh (1 trong 5 hộ nhận hỗ trợ), trú tại xã Hoa Nam hứa sẽ sử dụng đúng mục đích, ý nghĩa của số tiền được hỗ trợ, đồng thời mong muốn các gia đình có công, hộ nghèo tại địa phương sẽ nhận được nhiều sự quan tâm, hỗ trợ hơn nữa, để bà con có điều kiện phát triển kinh tế, an sinh xã hội.

Nam Phong
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo