Doanh nghiệp

Hiệp hội Doanh nghiệp Thanh Hoá Đại hội lần thứ II (Nhiệm kỳ 2015-2020)

(DNVN) - Ngày 15- 9, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hoá Đại hội lần thứ II (nhiệm kỳ 2015- 2020) với sự tham gia của hơn 400 hội viên đại diện cho 12.000 doanh nghiệp trong toàn tỉnh.

Về dự đại hội có các đồng chí lãnh đạo chủ chốt của tỉnh, của thành phố, các huyện và các ngành chức năng. Đồng chí Vũ Tiến Lộc, đại biểu Quốc hội, Chủ tịch phòng Thương mại - Công nghiệp Việt Nam, đại diện cho cơ quan, ban ngành Trung ương đã cùng nhiều đại biểu các tập đoàn kinh tế, các chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp thành phố Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, các tỉnh phía Bắc, miền Trung và Tây Nguyên đã về dự, tặng đại hội những đoá hoa tươi thắm và các vật phẩm cao quý.

	Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh vinh dự đón nhận Cờ thi đua của UBND tỉnh do Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng trao tặng.
Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh vinh dự đón nhận Cờ thi đua của UBND tỉnh do Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng trao tặng.

Đại hội đã diễn ra trong bầu không khí trang nghiêm, sôi nổi. Các đại biểu khẳng định vai trò to lớn của Hiệp hội doanh nghiệp và nêu bật sự đóng góp tích cực của doanh nghiệp, doanh nhân đối với sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc và xây dựng Chủ nghĩa xã hội.

Nhiệm kỳ 5 năm vừa qua (2010- 2015), Hiệp hội Doanh nghiệp Thanh Hoá đã vươt lên mọi khó khăn, xây dựng hiệp hội vững mạnh, không ngừng nâng cao vai trò hoạt động, thu hút ngày càng đông đảo hội viên tham gia và coi hiệp hội thực sự là ngôi nhà chung đem lại nhiều quyền lợi cho hội viên. Từ chỗ có 260 hội viên đầu nhiệm kỳ, nay phát triển lên 2.334 hội viên và đã thúc đẩy việc thành lập Doanh nghiệp trong tỉnh với số lượng tăng vọt. Đến thời điểm này, Thanh Hoá có 12.000 doanh nghiệp đăng ký thành lập, trong đó 8.300 doanh nghiệp đang hoạt động đầy hiệu quả. 5 năm qua, số doanh nghiệp có vốn đăng ký 10 đến 100 tỷ đồng chiếm 7,2%. Tổng doanh thu giai đoạn 2011 đến 2015 ước đạt 370 ngàn tỷ đồng, gấp 2,1 lần giai đoạn 2006- 2010, nộp ngân sách Nhà nước tăng 2,58 lần, chiếm 57% tổng thu nội địa, giải quyết việc làm cho 230 ngàn lao động.

5 năm qua, cùng với sự lớn mạnh, hoạt động có hiệu quả, các doanh nghiệp thành viên đã tham gia nhiều phong trào xã hội, hoạt động từ thiện. Hiệp hội doanh nghiệp Thanh Hoá xây dựng hàng trăm ngôi nhà tình nghĩa, ủng hộ lũ lụt, người nghèo hàng trăm tỷ đồng; trao học bổng cho 1.000 học sinh, sinh viên với số tiền 5 tỷ dồng.

Ghi nhận thành tích của hiệp hội, 5 năm qua, Nhà nước và các cấp, các Tổ chức quần chúng đã trao tặng, tôn vinh nhiều doanh nhân, doanh nghiệp Thanh Hoá với các phần thưởng cao quý: 5 Huân chương Lao động hạng Nhất, 7 Huân chương Lao động hạng Nhì, 10 Huân chương Lao động hạng Ba, 28 Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và nhiều phần thưởng cao quý cho 303 doanh nhân tiêu biểu.

Năm 2014 Hiệp hội Doanh nghiệp Thanh Hoá được UBND tỉnh trao cờ dẫn đầu phong trào thi đua toàn tỉnh.

 

Nhiệm kỳ mới 2015- 2020, Hiệp hội Doanh nghiệp Thanh Hoá phấn đấu kết nạp và phát triển hơn 4.000 hộ viên, 100% hội viên tham gia các phòng trào thi đua, xây dựng hiệp hội lớn mạnh, đón nhận, đáp ứng công cuộc hội nhập Quốc tế của Việt Nam bước vào giai đoạn mới của cộng đồng kinh tế ASEAN và ký kết Hiệp định Thương mại Tự do (FTA), hợp tác kinh tế toàn diện (RCEP).

Đại hội đã nhất trí cao Ban chấp hành mới gồm 69 thành viên. Doanh nhân Nguyễn Văn Đệ được Đại hội tín nhiệm bầu tái đắc cử chức Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh khoá II (nhiệm kỳ 2015- 2020).

Phương Giang
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo