Hiệp hội doanh nghiệp

Công nghệ laser: Bước đột phá cho ngành xuất nhập khẩu

DNVN - Với kinh nghiệm chuyên sâu về công nghệ laser được tích lũy, cùng định hướng chất lượng sản phẩm là trên hết, Nam Sơn Laser đã và đang từng bước chinh phục khách hàng.

Công ty CP IIT: Giải pháp số hóa doanh nghiệp, hộ kinh doanh / Phân bón Lam Sơn: Sản phẩm hữu ích của nông nghiệp Việt

Với phương châm "Powerful yet affordable" (Sản phẩm mạnh mẽ nhưng giá cả phải chăng ), Namson Laser đã tạo ra lợi thế cạnh tranh cao nhờ khả năng đáp ứng nhu cầu của khách hàng một cách hiệu quả với mức chi phí phù hợp.

Xu hướng bao bì mới: Đáp ứng yêu cầu của thị trường toàn cầu

Không chỉ tập trung ứng dụng laser vào các ngành như: Ô tô, xe máy & phụ trợ, cơ khí - chế tạo, điện tử - bán dẫn, may mặc - giày da, kim hoàn..., hiện nay Namson Laser còn tập trung phát triển bền vững theo các tiêu chí ESG, đặt lợi ích kinh tế song song với lợi ích môi trường – xã hội – quản trị. Trong đó, đặc biệt là an toàn cho sức khoẻ và bảo vệ môi trường bằng giải pháp Laser cho ngành FnB.

Sản phẩm ngày càng đa dạng về vật liệu và hướng áp dụng thực tế như: Bao bì giấy, bao bì nhựa, bao bì kim loại, bao bì tái chế… hay về công dụng sử dụng như: bao bì bìa carton, bao bì chứa thực phẩm, bao bì xi măng…

Biểu đồ quy mô thị trường bao bì Việt Nam.

Việc áp dụng công nghệ laser trong ngành thực phẩm và đồ uống (FnB) không chỉ là một động thái tiến bộ mà còn là bước đột phá mang tính cách mạng. Đặc biệt, các xu hướng trong ngành bao bì rất quan trọng cho các nhà xuất khẩu.

Để có thể tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu cần Xanh hóa và đa dạng hóa. Yêu cầu cao hơn cho xuất khẩu về các mục đích như: Độ bền của thông tin, chất lượng, chống giả mạo, thân thiện môi trường và an toàn thực phẩm.

Giải pháp khắc dấu trên bao bì sản phẩm

Khắc dấu lên bao bì sản phẩm.

Đã rất nhiều doanh nghiệp phải đối mặt với tình trạng đáng tiếc khi hàng xuất khẩu bị trả về do không tuân thủ các quy định về bao bì và nhãn mác của nước nhập khẩu đặc biệt thông tin quan trọng như ngày sản xuất và hạn sử dụng. Nếu không được in ấn một cách bền bỉ, có thể dễ dàng bị mất mát trong quá trình vận chuyển, dẫn đến việc không thể bán được sản phẩm tại thị trường mục tiêu.

Giải pháp khắc mã vạch - hạn sử dụng bằng laser

Trong ngành thực phẩm và đồ uống, bao bì sản phẩm được coi là yếu tố quan trọng không kém vì nó ảnh hưởng đến phần lớn quyết định mua hàng của người tiêu dùng. Nhất là các thông tin liên quan đến hạn sử dụng, nhãn hiệu, xuất xứ... laser có thể được sử dụng để đánh dấu trực tiếp lên bề mặt của bao bì thực phẩm và đồ uống, khắc các thông tin về nhãn mác, số sê-ri, date-code một cách dễ dàng và nhanh chóng mà không cần sử dụng mực in hoặc chất phụ gia khác. Điều này giúp giảm nguy cơ ô nhiễm thực phẩm bởi các chất hóa học có thể có trong mực in và đảm bảo tính an toàn cho người tiêu dùng.


Hình ảnh khác biệt giữa in ấn và khắc laser

Giải pháp khắc laser nhận diện thương hiệu

Khắc laser nhận diện thương hiệu (khắc chống giả): Logo, tên thương hiệu, nhà sản xuất, phân phối, các ký hiệu, biểu tượng thể hiện chất lượng, độ tuổi vật liệu,…

Khắc laser lên trái cây

Giải pháp đục lỗ laser

Việc kéo dài thời gian sử dụng và đảm bảo sự tươi sống của của thực phẩm là rất quan trọng. Vì vậy, việc trao đổi chất khí để thực phẩm tươi ngon được thực hiện bằng cách đục rất nhiều lỗ siêu nhỏ trên bao bì.


Đục lỗ siêu nhỏ trên bao bì để tạo độ ẩm và giảm áp lực

Giải pháp công nghệ Laser: Khắc phục mọi rào cản

Giải pháp laser tiên tiến với công nghệ in khắc không chỉ giúp in ấn thông tin sản phẩm một cách bền bỉ mà còn đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe về chất lượng và an toàn. Với công nghệ này, có thể in khắc mã số serial, data matrix và QR code với độ chính xác cao, khắc trực tiếp lên sản phẩm, không lo thông tin bị phai màu, đảm bảo bảo mật và chống giả mạo hiệu quả.

Hệ thống máy khắc laser công nghiệp tốc độ cao Namson.

Mục tiêu chinh phục thị trường thế giới

Hệ thống máy khắc laser công nghiệp tốc độ cao Namson.


Sự đầu tư vào công nghệ laser không chỉ là một bước tiến quan trọng trong việc cải thiện quy trình sản xuất mà còn là một cơ hội để xây dựng niềm tin từ khách hàng và mở rộng thị trường. Đồng thời tạo ra các giá trị chất lượng - ưu tú bằng chính nội lực con người Việt Nam góp phần gia tăng giá trị sống cho cộng đồng, khẳng định niềm tin cho thương hiệu quốc gia trên toàn thế giới chính là mục tiêu, sứ mệnh mà Namson Laser đặt ra.

Một số khách hàng lớn của Namson Laser có thể kể đến như Masan, Kao, Colgate... Namson Laser tin rằng đầu tư cho đổi mới công nghệ, sử dụng tài nguyên và năng lượng hiệu quả là ưu thế cạnh tranh và góp phần bảo vệ môi trường là con đường phát triển tất yếu và bền vững nhất.


Trung Dũng
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo