Hiệp hội doanh nghiệp

Hình ảnh Đại hội đại biểu toàn quốc lần III Hiệp hội DNNVV Việt Nam

(DNVN) - Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ III, nhiệm kỳ 2016-2021 Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam (DNNVV) được tổ chức tại Hà Nội đã kết thúc thành công tốt đẹp sau 2 ngày làm việc nghiêm túc, khẩn trương.

Trong hai ngày 2-3/12, tại Hà Nội, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam (DNNVV) đã long trọng tổ chức Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ III, nhiệm kỳ 2016-2021.

Đại hội vinh dự được đón tiếp các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước đặc biệt là Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng, đại diện lãnh đạo Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Bộ Kế hoạch và Đầu tư... cùng lãnh đạo các Bộ, ngành và đại diện hàng nghìn doanh nghiệp trên khắp cả nước.

Phát biểu khai mạc tại Đại hội, thay mặt Hiệp hội Doanh Nghiệp nhỏ và Vừa Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội Nguyễn Văn Thân đã bày tỏ lòng cảm ơn chân thành sâu sắc tới các lãnh đạo Đảng, Nhà nước đặc biệt là người đứng đầu Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng hàng nghìn các đại biểu, các doanh nghiệp trên khắp cả nước, các nhà tài trợ đã tới tham dự Đại hội.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao tặng bằng khen cho Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam.

Báo cáo về tình hình hoạt động của Hiệp hội, ông Nguyễn Văn Thân cho biết, Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam được thành lập năm 2005. Từ lúc ban đầu ngoài cấp Trung ương Hội mới chỉ có 2 Liên minh HTX cấp tỉnh là thành viên và 300 hội viên, đến nay sau hơn 10 năm đã phát triển ở 55 Hiệp hội cấp tỉnh/thành phố với 62.000 hội viên hoạt động ở hầu khắp các lĩnh vực, ngành kinh tế của đất nước.

Qua hơn 10 năm hình thành và phát triển, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam với vai trò đại diện, đã có nhiều cố gắng, vượt qua khó khăn, ngày càng khẳng định vị trí, vai trò của mình trong việc tập hợp, kết nối, hỗ trợ, bảo vệ quyền lợi chính đáng, hợp pháp của các doanh nghiệp và giữ vai trò cầu nối giữa doanh nghiệp với các cấp chính quyền.

Với số lượng chiếm đa số (trên 97%), các DNNVV là lực lượng quan trọng đóng góp cho tăng trưởng kinh tế, tạo việc làm và thu nhập cho người lao động; trong đó đóng góp khoảng 40% GDP, 33% giá trị sản xuất công nghiệp, 30 % giá trị hàng hóa xuất khẩu và thu hút khoảng 50% lực lượng lao động của cả nước; đã phát triển mạng lưới đến chi hội cấp quận, huyện và một số địa bàn còn phát triển đến cấp xã, phường và làng nghề.

Hiệp hội đã tham gia tích cực tuyên truyền, vận động các hội viên và cộng đồng các doanh nghiệp tham gia các phong trào mang nhiều ý nghĩa do Đảng, Nhà nước và Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát động, góp phần xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc.

Tại Đại hội, Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam cũng đã ra mắt Ban chấp hành, Ban Thường vụ, Ban Kiểm tra khóa mới của Hiệp hội. Ban Chấp hành khóa III gồm 77 đồng chí, Ban Thường vụ gồm 10 đồng chí và Ban Lãnh đạo Hiệp hội gồm 4 đồng chí.

 

Trong đó, ông Nguyễn Văn Thân tiếp tục được tín nhiệm đảm nhiệm vị trí Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam, ông Tô Hoài Nam tiếp tục được bầu vào làm Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam, ông Phạm Hải Tùng làm Phó chủ tịch Hiệp hội, Trưởng văn phòng đại diện phía Nam...

Trong nhiệm kỳ tới, Chủ tịch Hiệp Hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam khẳng định sẽ tập trung, Hiệp hội sẽ tiếp tục tích cực và nâng cao chất lượng các ý kiến đóng góp xây dựng và phản biện đối với các cơ chế, chính sách, các quy định có liên quan đến hoạt động của doanh nghiệp, theo yêu cầu của các bộ/ ngành cũng như UBND các tỉnh/thành phố. Tham gia, phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Ban kinh tế Trung ương, Ủy ban kinh tế - Ngân sách của Quốc hội xây dựng Luật hỗ trợ DNNVV, trình Quốc hội thông qua.

Đồng thời phối hợp với một số Bộ ngành, tổ chức xã hội khác tiến hành việc đánh giá tác động của các cơ chế chính sách hiện hành đối với tình hình sản xuất kinh doanh của các DN. Nghiên cứu các yêu cầu, kiến nghị của các hội viên và DN để kịp thời có ý kiến phản ánh với các cơ quan có liên quan xem xét giải quyết, nhất là các vấn đề có liên quan đến các cơ chế chính sách về sản xuất, thị trường, xuất khẩu và về chính sách thuế...

Ngoài ra, sẽ tích cực tham gia và chủ động tổ chức các hội nghị, hội thảo, diễn đàn, các buổi gặp gỡ, đối thoại giữa đại diện hiệp hội/doanh nghiệp với các cơ quan/tổ chức xã hội, nhằm tập hợp ý kiến, nguyện vọng của hội viên/doanh nghiệp, nhằm cung cấp thêm thông tin, trang bị thêm kiến thức về những nội dung có liên quan.

Dưới đây là một số hình ảnh tại Đại hội đại biểu toàn quốc lần III Hiệp hội DNNVV Việt Nam:

 

Đại hội vinh dự được đón tiếp Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc.
Thủ tướng chào và hỏi thăm các đại biểu tham dự Đại hội.

Đại hội còn vinh dự đón tiếp đại diện lãnh đạo các Bộ, ngành, cơ quan Trung ương.
Chủ tịch Hiệp Hội doanh Nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam Nguyễn Văn Thân phát biểu khai mạc Đại hội.
Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam Tô Hoài Nam.
Đại diện nhà tài trợ, doanh nghiệp phát biểu tham luận tại Đại hội.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại Đại hội.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tặng bức tranh cho Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam.
Đại diện Văn phòng Chủ tịch nước công bố Quyết định của Chủ tịch nước về việc tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba cho Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam.
Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gắn Huân chương Lao động hạng Ba cho Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam lên cờ đỏ sao vàng.
Cũng nhân dịp này, đại diện Ủy ban TW MTTQ Việt Nam trao tặng bức trướng cho Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam.
Lãnh đạo Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam đón nhận bức trướng Ủy ban TW MTTQ Việt Nam trao tặng.
Thay mặt Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam nhận bằng khen của Bộ Kế hoạch và Đầu tư.
Ông Nguyễn Văn Thân thay mặt Hiệp hội trao tặng kỷ niệm chương cho các nguyên lãnh đạo Hiệp hội.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc với Ban Thường vụ Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam, nhiệm kỳ mới.
Thủ tướng chụp ảnh lưu niệm với các lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam.

Nên đọc
NPV
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo