Doanh nghiệp

Học sinh phổ thông Hà Nội học làm doanh nhân

Vượt qua hơn 60 dự án đăng kí tham dự cuộc thi, giải quán quân đã thuộc về đội Quả Xoài (gồm các thành viên Nguyễn Trịnh Quang Minh, Lê Tấn Phát và Nguyễn Ngọc Thanh Phương) với ý tưởng xe bán đồ ăn di động.

Phần tranh tài của các đội dự thi

 

Ngày 5/4, trận Chung kết Teen Entrepreneur 2015 - Cuộc thi Sáng tạo ý tưởng kinh doanh lần đầu tiên được tổ chức dành cho học sinh phổ thông tại Hà Nội đã diễn ra tại Thủ đô. 5 đội chơi xuất sắc nhất đến từ các trường THPT hàng đầu trên địa bàn thành phố Hà Nội đã lần lượt trình bày những đề án kinh doanh của mình và tham gia phần tranh biện, câu hỏi tình huống do Ban giám khảo đưa ra.

 

Ở phần thứ nhất, các đội đã lần lượt trình bày ý tưởng kinh doanh của mình với các đề án sáng tạo và thú vị như website cá cượt cho dota hay quán cà phê hẹn hò. Tới vòng thứ hai, 6 đội chơi tiếp tục lên trả lời các câu hỏi tình huống hóc búa như “Nếu bạn đang kinh doanh mà bị thu lại cửa hàng?” hay “Nếu gặp phải đối thủ cạnh tranh ăn cắp ý tưởng thì bạn sẽ làm như thế nào?”

 

Cuối cùng, sau nhiều quyết định khó khăn, ban giám khảo – gồm có bà Phạm Lê Nguyên founder của công ty 5desire, ông Đỗ Việt Anh, Người sáng lập hãng thời trang Boo, và ông Nguyễn Trung Anh CEO tổ chức IDG đã đưa ra kết quả. Theo đó, Giải triển vọng đã về tay đội the Alpha Team (Bùi Huy Nam, Nguyễn Công Chiến và Nguyễn Khương Duy) với ý tưởng website cá cược trò chơi Dota; Giải phong cách dành cho đội Ối giời ơi (Nguyễn Nhất Hưng, Vũ Minh Trang và Nguyễn Minh Châu) với ý tưởng đồ cosplay hãng marvels; Giải á quân 2 dành cho đội Tam Công Tử ( Phạm Việt Hà, Nguyễn Hoàng Anh, Đặng Quang Anh) với ý tưởng quán cà phê hẹn hò; Giải á quân 1 dành cho đội Lueninudé (Nguyễn Chi Mai, Nguyễn Hoàng Bảo Ngọc, Trần Diệu Linh ) với ý tưởng trang web bán đồ phụ kiện.

 

Được thành lập bởi một nhóm du học sinh vào năm 2003, VietAbroader là một tổ chức phi lợi nhuận mong muốn tiếp thêm sức mạnh cho thế hệ trẻ Việt Nam để trang bị cho họ kiến thức, mạng lưới quan hệ, hỗ trợ các bạn đạt được những thành tích về học tập và cá nhân, từ đó đóng góp vào sự phát triển của đất nước.

 

VietAbroader Club Hà Nội (VA Club Hà Nội) được thành lập và duy trì bởi VietAbroader kể từ năm 2008. VA Club Hà Nội tự hào là CLB đầu tiên và lớn mạnh nhất trong lĩnh vực kĩ năng - thông tin du học tại thủ đô Hà Nội. Với tiền thân là một diễn đàn du học trực tuyến, đến nay, chỉ sau 10 năm, VietAbroader đã và đang tổ chức 6 dự án qui mô lớn thường niên, với sự tham gia của trên 30,000 thành viên ở Việt Nam và nước ngoài, sinh viên từ 100 trường Đại học và làm việc tại trên 20 công ty Hoa Kỳ.

Theo diễn đàn doanh nghiệp
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo