Bất động sản

Hội môi giới Bất động sản Việt Nam sắp chính thức ra mắt

Theo dự kiến, Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam sẽ được Hiệp Hội Bất động sản Việt Nam cho ra mắt vào cuối tháng 5/2015.

Theo đánh giá của Hiệp Hội Bất động sản Việt Nam, những năm gần đây, những người môi giới không chỉ đóng vai trò là chất xúc tác thúc đẩy các giao dịch thành công, tạo động lực cho sự phát triển của thị trường, mà còn giữ vị trí chủ thể cung cấp thông tin thị trường, là cầu nối cung - cầu, giữa người mua và người đầu tư.

 

Hội môi giới bất động sản sẽ chính thức ra mắt vào cuối tháng 5/2015.
Hội môi giới bất động sản sẽ chính thức ra mắt vào cuối tháng 5/2015.

 

Tuy nhiên, quyền, lợi ích cũng như hoạt động của nhà môi giới cho đến nay vẫn chưa thực sự được bảo vệ đúng mức và cũng chưa có một tổ chức nghề nghiệp nào đứng ra đại diện cho tiếng nói của họ. Và cũng chính vì sự thiếu vắng của một tổ chức nghề nghiệp, đại diện cho nhà môi giới nên hoạt động của nghề vẫn còn thiếu sự quy chuẩn, dẫn đến sự tồn tại những môi giới không chuyên với cách làm ăn mang tính chất chộp giật khiến niềm tin của khách hàng bị mất, làm ảnh hưởng đến toàn bộ thị trường BĐS.

Trước thực tế đó, Hiệp hội Bất động sản Việt Nam đã tiến hành thành lập Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam theo Quyết định số 08/QĐ - VNREA - BCH ngày 26/02/2015. Đây sẽ là tổ chức đại diện cho tiếng nói của các nhà môi giới cũng như các sàn giao dịch và các doanh nghiệp làm nghề môi giới BĐS.

Các nhà môi giới tham gia và trở thành Hội viên của Hội Môi giới bất động sản Việt Nam sẽ được bảo vệ quyền và lợi ích cũng như giúp đỡ mọi mặt trong lĩnh vực hoạt động. Việc hình thành một tổ chức chuyên nghiệp, hướng đến chuẩn mực chung của nghề môi giới, được xã hội công nhận, coi trọng sẽ góp phần tạo dựng minh bạch và lành mạnh hóa thị trường bất động sản tại Việt Nam.

Được biết, ông Nguyễn Mạnh Hà – Cục trưởng Cục Quản lý nhà và Thị trường Bất động sản Việt Nam được bổ nhiệm làm Chủ tịch và ông Nguyễn Văn Đính làm Tổng thư ký Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam.

 

Ngày 1/7 tới đây Luật Kinh doanh Bất động sản với hàng loạt các quy định liên quan đến hoạt động môi giới, sàn giao dịch bất động sản có hiệu lực thi hành; Hiện Bộ xây dựng đưa ra lấy ý kiến đóng góp về Dự thảo Thông tư “Quy định việc cấp chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản; hướng dẫn việc đào tạo, bồi dưỡng kiến thức hành nghề môi giới bất động sản, điều hành sàn giao dịch bất động sản; việc thành lập và tổ chức hoạt động của sàn giao dịch bất động sản”.

Theo dự kiến, vào ngày 27/5/2015, tại Hà Nội sẽ chính thức ra mắt Hội Môi giới BĐS Việt Nam; Ra mắt trang thông tin điện tử Hội Môi giới BĐS Việt Nam và Hội thảo “Góp ý thông tư cấp chứng chỉ hành nghề và hoạt động môi giới BĐS tại Việt Nam”.

Tại sự kiện này, các đơn vị, tổ chức và cá nhân môi giới bất động sản sẽ có dịp gặp gỡ, chia sẻ nguyện vọng và đưa ra ý kiến đóng góp tiến đến giúp các quy định, chính sách ngày càng được hoàn thiện và bám sát thị trường hơn và giúp nghề môi giới ngày càng trở nên chuyên nghiệp, chuẩn mực hơn và nhận được sự công nhận, coi trọng của xã hội, từ đó, góp phần tạo dựng được sự minh bạch và lành mạnh cho thị trường.

Hòa Hậu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo