Hội thảo “Kết nối hàng Việt với các kênh phân phối”
Tham dự Hội thảo có Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa, Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Trần Vĩnh Tuyến, đại diện các Sở Công Thương phía Nam cùng 300 doanh nghiệp (DN) là các đơn vị bán lẻ, nhà cung cấp hàng hóa trên cả nước.
Hội thảo được tổ chức nhằm mục đích tạo cơ hội cho các doanh nghiệp hàng Việt và các hệ thống phân phối gặp gỡ, trao đổi, tìm đối tác tiêu thụ và thông tin hàng hóa.
Các đại biểu tham dự hội thảo nhận định chung, hàng Việt sẽ có nhiều cơ hội vào kênh phân phối nếu có mẫu mã đẹp, giá cả cạnh tranh. Vì vậy, các đơn vị bán lẻ, các nhà sản xuất cần phải tích cực hợp tác với nhau để đưa hàng Việt lan tỏa hơn tới người tiêu dùng trong nước.
Tuy nhiên, hiện nay hàng Việt đang gặp phải nhiều rào cản như phải cạnh tranh với hàng ngoại nhập có chất lượng tốt, mẫu mã bao bì đẹp. Các kênh phân phối là các siêu thị lại đang tính chi phí chiết khấu cao (từ 15- 20%), chi phí cho nhãn hàng mới, chí phí mặt bằng và các chi phí khác cũng khá cao….. Vì vậy, rất cần cơ quan quản lý nhà nước đưa ra chính sách, quy định về mức chiết khấu và tăng mức chiết khấu hàng năm của các nhà phân phối. Cần ban hành chính sách để hỗ trợ doanh nghiệp Việt trên thị trường bán lẻ, ưu tiên các điểm bán lẻ cho doanh nghiệp Việt. Bên cạnh đó là vai trò của các hiệp hội ngành nghề trong công tác kết nối giữa các nhà sản xuất với các nhà phân phối cũng là một yếu tố rất quan trọng giúp cho Doanh nghiệp Việt có thể đứng vững và phát triển trong bối cảnh hội nhập toàn cầu.
Tại Hội thảo, trước sự chứng kiến của Thứ trưởng Bộ Công Thương, Phó Chủ tịch UBND TPHCM và đại diện Sở Công Thương các tỉnh phía Nam, 6 nhà phân phối gồm: Lotte Mart Việt Nam, Circke K, Auchan, Giant, Aeon, Co.opmart đã ký kết biên bản ghi nhớ tiêu thụ sản phẩm với hơn 40 nhà sản xuất hàng Việt.
Hy vọng, mối gắn kết giữa các nhà sản xuất với các nhà phân phối ngày càng bền chặt, đưa hàng Việt đứng vững và lan tỏa rộng khắp thị trường trong nước.
End of content
Không có tin nào tiếp theo