Doanh nhân

Kê giường ngủ đúng phong thủy thêm mạnh khỏe, tài lộc

Trong nguyên tắc phong thủy nhà ở thì việc chọn vị trí kê giường ngủ rất quan trọng. Nó cần bố trí hài hòa, lựa chỗ êm ái, yên tĩnh để từ đó mang lại năng lượng dồi dào, sức khỏe và tiền tài, may mắn cho gia chủ...

Giường ngủ là nơi nghỉ ngơi của các thành viên trong gia đình sau một ngày dài làm việc và học tập căng thẳng. Vì vậy, đây chính là nơi ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của mỗi chúng ta. Nếu giường ngủ được kê đúng nguyên tắc phong thủy thì bản thân sẽ luôn cảm thấy mạnh khỏe, tràn đầy năng lượng, tâm trạng vui vẻ để hoàn thành công việc tốt. Không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà việc kê giường ngủ còn chi phối đến tài vận của gia chủ. Dưới đây là những lưu ý quan trọng cần biết khi kê giường cho phòng ngủ theo quan niệm phong thủy.

1. Không đặt gương chiếu thẳng vào đầu giường

Trong Phong thủy, gương có tác dụng phản xạ trở lại sát khí xông thẳng. Cho nên không được đặt gương chiếu thẳng vào đầu nằm, dưới chân hay tại vị trí mà thấy hình ảnh của mình trong gương. Điều này sẽ làm chúng ta có cảm giác như ai đó đang theo dõi. Không chỉ vậy, khi đang trong tình trạng mơ hồ vô tình nhìn thấy bóng trong gương sẽ bị giật mình dẫn đến giấc ngủ không được ngon và sâu. 

Kê giường ngủ đúng phong thủy thêm mạnh khỏe, tài lộc

2. Không kê giường thẳng với cửa chính của phòng ngủ

Khi kê giường không nên kê thẳng với cửa ra vào. Vì sẽ làm tán khí và sát khí xông thẳng vào người nằm, gây nguy hiểm cho sức khỏe và làm suy sụp công danh của gia chủ. Đối với trường hợp này, gia chủ nên xê dịch giường ngủ, không để giường ngủ và cửa phòng thành một đường thẳng. Nếu giường ngủ không thể xê dịch được thì hãy xoay đầu ra hướng khác để ngủ cũng là một cách hóa giải.

3. Kê giường ngủ ở vị trí có khoảng trống

Giường ngủ cần kê tại vị trí có khoảng trống để khi tỉnh giấc ngồi dậy có thể bước xuống bên trái, bên phải hoặc phía trước. Việc kê như vậy giúp khí lưu thông tốt hơn người ngủ sẽ thấy dễ chịu, khoan khoái.
Kê giường ngủ đúng phong thủy thêm mạnh khỏe, tài lộc

 

4. Đầu giường không để xà ngang ép đỉnh

Đầu giường có xà ngang ép đỉnh gọi là “huyền trâm sát” sẽ không có lợi cho sức khỏe của gia chủ. Nếu đầu giường nhà bạn đang có xà ngang ép đỉnh việc tốt nhất là kê tránh xà ngang. Trong trường hợp diện tích không cho phép thì có thể đặt giá sách, tủ trang trí nhỏ phía trên đầu giường vừa tiết kiệm diện tích vừa tránh xà ngang tác động trực tiếp xuống. Ngoài ra cũng có thể dùng trần thạch cao che lại chỗ xà ngang.

5. Giường ngủ không nên kê quá sát vào cửa sổ

Giường ngủ kê sát vào cửa sổ thì khi nắng ánh mặt trời chiếu thẳng vào đầu giường hoặc khi mưa nước mưa hắt qua cửa sổ sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ của chủ nhà. Để đảm bảo sức khỏe và gia cư an toàn, không nên kê đầu giường vào sát cửa sổ.

Kê giường ngủ đúng phong thủy thêm mạnh khỏe, tài lộc

6. Không kê đầu giường sát nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh là nơi luôn ẩm ướt, không sạch sẽ. Vì vậy khi kê giường không nên kê sát vào nhà vệ sinh. Đặc biệt là đầu giường cần tuyệt đối tránh. Nếu nhà bạn đang phải nguyên tắc này thì nên xoay lại đầu giường hướng ra chỗ khác, không để chiếu thẳng vào cửa phòng vệ sinh.

Kê giường ngủ đúng phong thủy thêm mạnh khỏe, tài lộc

7. Giường không nên chiếu thẳng vào bếp

Phía trước phòng ngủ là nhà bếp rất không có lợi cho sức khỏe. Bởi vì, lửa bếp cháy nóng, khói mỡ khi xào nấu xông vào sẽ gây khó chịu cho không gian vốn là nơi nghỉ ngơi cần sự yên tĩnh. Tốt nhất nên kê giường ra một chỗ khác của phòng ngủ, làm như thế có thể hóa giải được nhiều tai nạn và bệnh tật.

8. Không nên để “lộ không” nơi đầu giường

Lộ không có nghĩa là đầu giường để chơi vơi, không có chỗ dựa, không có chỗ che chở. Việc kê như vậy sẽ dẫn đến hung nhiều cát ít. Nếu đầu giường không thể kê sát vào tường được thì cuối giường nên kê sát vào tường. Ngoài ra, bạn cũng có thể đặt kệ tủ sát đầu giường cạnh vách tường cũng là một cách hóa giải.

Kê giường ngủ đúng phong thủy thêm mạnh khỏe, tài lộc

9. Giường ngủ không được chiếu thẳng vào ống khói

Việc giường ngủ chiếu thẳng ống khói theo quan niệm phong thủy sẽ khiến chủ nhân khó sinh nở. Vì thế giường ngủ không nên chiếu thẳng vào ống khói. Nếu xảy ra trường hợp trên thì phải kê giường ngủ ra chỗ khác để khi ngủ trên giường không nhìn thấy ống khói. Ngoài ra, có thể dùng rèm để che cửa sổ để tránh nhìn thấy ống khói.

10. Giường ngủ không được đặt ở vị trí có góc nhọn

Kê giường ngủ đúng phong thủy thêm mạnh khỏe, tài lộc

Giường ngủ đặt ở vị trí có góc nhọn sẽ tạo sát khí không tốt. Điều này sẽ khiến gia chủ luôn có cảm giác nặng nề, khó ngủ. Nếu gặp trường hợp này cần phải xây thêm để góc nhọn thành góc tù, hoặc tìm cách bịt lại. Tuy nhiên, cách tốt nhất vẫn là tránh tuyệt đối những góc nhọn này.

Tổng hợp theo Em đẹp/Congluan

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo