Bất động sản

Khách ngoại ngày càng kén căn hộ cho thuê

1 năm qua nhu cầu thuê và giá thuê căn hộ cao cấp ở TP.HCM đang có xu hướng tăng, đặc biệt những khách thuê là Việt kiều hay người nước ngoài sẵn sàng chi trả thêm hàng nghìn USD mỗi tháng để có chất lượng sống cao nhất.

Thị trường căn hộ cao cấp cho thuê “nổi sóng”
Khảo sát của các tổ chức tư vấn quốc tế về bất động sản, những tháng đầu năm 2015 công suất cho thuê trung bình tại phần lớn các dự án căn hộ cho thuê trên thị trường TP. HCM dao động từ 80 - 90%. Nếu tính cả những trường hợp cho người nước ngoài thuê ngắn hạn từ 1 - 3 tháng thì hầu hết các dự án căn hộ cho thuê đều không còn một chỗ trống.

Nguyên nhân nhu cầu thuê căn hộ tăng mạnh được cho là do lượng vốn FDI đổ vào Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng ngày một tăng. Cùng với các siêu dự án FDI cập bến, một lượng lớn các chuyên gia, người nước ngoài cùng với gia đình của họ sẽ sang làm việc và sinh sống tại TP.HCM.

Hiện có khoảng trên dưới 100.000 người nước ngoài đang sinh sống tại Việt Nam, trong đó có một phần khá lớn đang sinh sống và làm việc tại TP.HCM. Con số này đang tăng lên hàng năm khoảng 15%.

Trong khi đó, theo thống kê sơ bộ, chỉ có chưa đầy 1.000 người nước ngoài sở hữu nhà ở tại Việt Nam, phần còn lại hầu hết là đi thuê nhà để ở. Thông thường, ngân sách thuê nhà ở của chuyên gia nước ngoài thường dao động khoảng từ 1.500 USD - 2.500 USD/tháng, vì thế, việc lựa chọn những căn hộ hạng sang đang ngày càng phổ biến. Đây chính là cơ hội tốt cho phân khúc căn hộ cao cấp cho thuê tại TP. HCM phát triển.

Hiện khu vực trung tâm TP. HCM hầu như không có dự án căn hộ cho thuê mới nào tham gia thị trường. Trong khi đó, khu vực phía Nam thành phố mặc dù có nhiều dự án nhưng nhu cầu thuê đang bị chững lại do giá thuê cao Với lợi thế hạ tầng đồng bộ mới được đầu tư hàng tỷ USD bởi các tuyến đường vành đai, cao tốc và đặc biệt là tuyến Metro, phía Đông thành phố đang trở thành nơi được quan tâm và tìm kiếm nhà ở nhiều nhất.

Khách nước ngoài chuộng căn hộ cao cấp
Các kết quả khảo sát gần đây cũng cho thấy, ngân sách thuê nhà ở của các chuyên gia nước ngoài đang có xu hướng tăng lên khá mạnh do nhu cầu chất lượng sống cao hơn.

Các chuyên gia Nhật Bản, Mỹ, châu Âu… cho biết, họ sẵn sàng trả tiền thuê nhà ở mức cao hơn từ 20 - 30%. Thậm chí, theo tiết lộ của giới cho thuê nhà ở TP.HCM, một lượng lớn khách nước ngoài sẵn sàng trả tiền thuê lên tới khoảng 4.000 USD/tháng cho những căn hộ thực sự đẳng cấp và có chất lượng sống cao. Tuy nhiên TP.HCM hiện không có nhiều dự án căn hộ cao cấp cho thuê đáp ứng được tiêu chuẩn sống khắt khe của giới chuyên gia nước ngoài.

Vừa qua, chủ đầu tư Vingroup đã tung ra thị trường các căn hộ thuộc quần thể The Landmark, tạo nên cơn sốt mới trên thị trường địa ốc. Nằm tại trung tâm khu đô thị Vinhomes Central Park tại quận Bình Thạnh, toà Landmark 81 gồm các tòa cao ốc căn hộ kết hợp trung tâm thương mại - giải trí, khách sạn 5 sao tiêu chuẩn quốc tế và được mong đợi sẽ trở thành toà tháp cao nhất Việt Nam, lọt vào top 10 toà tháp cao nhất thế giới.

Giới chuyên gia dự báo, nhờ kế thừa những dịch vụ, tiện ích tốt nhất tại Vinhomes Central Park và thuận lợi cả về giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy, Landmark 81 sẽ thỏa mãn được những nhu cầu khó tính nhất của khách nước ngoài.

“Hiện mặt bằng cho các dự án căn hộ cho thuê tại TP. HCM có mức giá thuê trung bình khoảng 24 - 34 USD/m2/tháng. Riêng đối với các căn hộ tiêu chuẩn, được trang bị tiện ích 5 sao, giá thuê tại Landmark 81 có thể lên tới trên 40 USD/m2/tháng”, một chuyên gia nhận định.

Cùng với sự chuyển biến tích cực của thị trường, phân khúc căn hộ cho thuê được dự báo sẽ có nhiều chuyển biên để đáp ứng được nhu cầu ngày càng khắt khe của khách hàng.

Theo Vietnamnet
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo