Doanh nhân

Khối kim loại bí ẩn nặng gần 2 tấn được ngư dân mò dưới đáy biển

Một khối kim loại dài gần 2m, nặng khoảng 1,6 tấn đã được một số ngư dân xã Thạch Bằng - huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) trục vớt từ dưới đáy biển ở độ sâu 13-14m đang khiến người dân trong vùng xôn xao

Trong 2 ngày qua, người dân xã Thạch Bằng - huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) không ngớt bàn tán về câu chuyện một số ngư dân trong xã đã trục vớt được một khối kim loại nặng cả tấn từ dưới đáy biển đem về nhà. 

Theo tìm hiểu, khối kim loại dài gần 2m, đường kính đoạn lớn nhất vào 1,2m này được ngư dân Trần Ngọc Thắng (SN 1975, trú xóm Xuân Hòa, xã Thạch Bằng) cùng nhiều người khác tìm thấy và trục vớt từ dưới đáy biển thuộc vùng biển Cửa Sót - Lộc Hà.

Anh Thắng và Quân kể lại quá trình trục vớt khối kim loại. Ảnh: Trần Tuấn

Anh Thắng kể lại, ngày 14/5, anh cùng 10 ngư dân khác đi trên tàu HT-90143 TS do anh làm thuyền trưởng ra vùng biển Cửa Sót mưu sinh bằng nghề lặn biển. Đến khoảng 15h, anh Trần Ngọc Quân (SN 1985, trú xóm Xuân Hòa, Thạch Bằng) trong khi lặn phát hiện một khối kim loại lớn nằm ở độ sâu 13-14m dưới đáy biển, cách đất liền khoảng 6 hải lý.

Ngay lập tức, anh Thắng gọi thêm 2 tàu khác đến hỗ trợ với tổng cộng 29 người tập trung đưa khối kim loại này lên. Ước chừng trọng lượng của khối kim loại này lên tới 1,6 tấn, các anh đã dùng 16 thùng phuy, thả chìm xuống đáy biển. Sau đó cột chặt thùng phuy với khối kim loại bằng dây thừng và xích. Tiếp đến, không khí được bơm vào các thùng phuy này để chúng tư nổi lên, kéo theo khối kim loại.

"Khi trục vớt đưa về, chúng tôi gặp rất nhiều khó khăn. Khối kim loại đó 2 lần chìm do nước tràn vào thùng phuy. Chúng tôi lại phải bơm thêm không khí vào cho nó nổi để kéo về. Sau 3 ngày trục vớt và lai dắt, đến khoảng 18h ngày 17.5 thì chúng tôi đưa được khối kim loại đó vào bờ", anh Quân kể.

Cán bộ Đồn Biên phòng Cửa Sót kiểm tra khối kim loại. Ảnh: Trần Tuấn

Ngay khi biết được thông tin ngư dân vớt được "vật thể lạ", Đồn Biên phòng Cửa Sót đã cử người đến quan sát, đồng thời chỉ đạo người dân giữ nguyên hiện trạng, không được tháo gỡ, bán mà phải bảo quản chờ lực lượng chức năng kiểm tra sau đó sẽ xử lý theo quy định.

Theo phán đoán ban đầu của nhiều người dân, đây rất có thể là phần đuôi của máy bay bị nạn rơi trên biển.

Hình ảnh về khối kim loại được ngư dân trục vớt từ đáy biển:

Khối kim loại bị hoen ghỉ nhiều vì ngâm dưới đáy biển. Ảnh: Trần Tuấn

Đây là khối kim loại đặc bên trong, khó phán đoán dùng để làm gì. Ảnh: Trần Tuấn

Lực lượng Biên phòng kiểm tra khối kim loại. Ảnh: Trần Tuấn

Người dân hiếu kỳ trước "vật thể lạ". Ảnh: Trần Tuấn

Một phần của khối kim loại vẫn nguyên chữ bằng tiếng Anh đã bị ngư dân gỡ ra. Ảnh: Trần Tuấn

Theo một số ngư dân, khối kim loại này có thể là đuôi của một chiếc máy bay bị nạn. Ảnh: Trần Tuấn

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo