Kiểm tra smartphone 150 lần/ngày, người Việt là nhân tố để thương mại di động bùng nổ
Cũng theo khảo sát khác của Google, 60% người dùng ngủ quên bên chiếc Smartphone. 18% thà không tắm chứ không thể không sử dụng điện thoại trong vòng 1 tuần. Và gần như trong suốt 24 tiếng mỗi ngày, người dùng xem video trên YouTube trên điện thoại nhiều hơn cả xem TV.
Đây sẽ là cơ hội cho doanh nghiệp nắm bắt để quảng cáo thương hiệu, bán sản phẩm. Theo nhận định của Giám đốc Google tại Việt Nam - Nitin Gajria, Sự ra đời của các thiết bị di động đã tạo nên một bước chuyển lớn trong thói quen người tiêu dùng.
Thống kê chỉ ra, người Việt kiểm tra smartphone 150 lần mỗi ngày, 10 lần mỗi giờ. (Ảnh minh họa)
Ông cho rằng, thời gian tới sẽ là thời kỳ phát triển của thương mại di động tại Việt Nam. Theo đó, các doanh nghiệp có thể tận dụng tối đa và nắm bắt kịp thời mọi khoảnh khắc người dùng tìm kiếm bất kỳ nội dung, thông tin cụ thể để đưa ra quảng cáo và có những chiến lược hợp lý.
Cũng đồng tình với đại diện Google tại Việt Nan, ông Lê Xuân Long, Giám đốc Marketing của Lazada Việt Nam cho biết, giá trị giao dịch hàng hóa qua điện thoại đơn vị đã chiếm gần 60% tổng giá trị giao dịch. Theo đó, thời gian tới, đơn vị sẽ đầu tư mạnh cho nền tảng di động.
Ông kỳ vọng, đơn vị sẽ vượt qua mốc 80% trong năm 2020.
Tổng hợp theo Cafebiz/Trí Thức Trẻ
End of content
Không có tin nào tiếp theo