Kinh doanh như đi shopping
Bà Phan Thị Tuyết Mai Tổng giám đốc Công ty TNHH Thủy sản Tài Nguyên (TP.HCM) |
Kinh doanh đối với tôi là một niềm đam mê và đã là đam mê, thì nó giống như một người mang giỏ đi shopping, thích thú với việc lựa chọn những món hàng mình thích.
Cũng chính việc xem kinh doanh như đi shopping, nên năm 2010, trong những lần đi làm từ thiện, tôi đã phát hiện một mô hình kinh doanh mới: chế biến các sản phẩm từ moringa (cây chùm ngây) và Đề án Trồng và phát triển cây moringa tại Việt Nam đã ra đời.
Với đề án này, tôi đã vượt qua hơn 100 đề án khác để được giải Đặc biệt “Nữ doanh nhân Mekong 2012” do Ngân hàng Thế giới tổ chức.
Bước đầu, Đề án đã ứng dụng phát triển các sản phẩm thương mại hóa từ cây moringa và thành công lớn nhất là đưa được sản phẩm mì moringa vào hệ thống siêu thị tại châu Âu bằng thương hiệu Việt Nam.
Mới đây, Công ty TMTM (do chị Tuyết Mai thành lập chuyên sản xuất các sản phẩm từ cây moringa) đã xuất đi châu Âu 20 container các sản phẩm mì moringa.
End of content
Không có tin nào tiếp theo