Kinh doanh “xin lỗi thuê” tại Nhật Bản
"Xin lỗi” được xem là từ rất khó để nói ra với nhiều người, đó là lý do vì sao tại Nhật Bản đã thành lập nên những công ty với trách nhiệm nói lời xin lỗi giúp cho các khách hàng của mình.
Rất khó để có thể đối mặt với một ai đó và nói lời “xin lỗi” sau khi chúng ta làm sai một việc, đặc biệt trong những tình huống bạn đã làm người đó giận giữ hoặc tổn thương cảm xúc. Để dễ dàng hơn khi nói câu “xin lỗi”, những người đang sống tại Nhật Bản có thể tìm đến các công ty... xin lỗi thay để trả tiền và nhờ họ nói giúp lời xin lỗi.
Bằng cách nhờ đến các công ty xin lỗi này không chỉ giúp các khách hàng có thể tránh tình trạng khó khăn khi nói lời xin lỗi, mà bên cạnh đó còn đảm bảo rằng lời xin lỗi sẽ được đưa ra một cách thích hợp.
Các công ty “xin lỗi thuê” cho biết nhân viên của họ được đào tạo một cách chuyên nghiệp để có thể xử lý các vụ việc và đưa ra lời xin lỗi phù hợp dựa vào mức độ của tình hình.
Chẳng hạn, các chuyên gia này có thể giả làm phụ huynh hoặc bạn bè của khách hàng để đưa ra lời xin lỗi đến người tình nếu khách hàng muốn chấm dứt một mối quan hệ, hoặc có thể giả làm vợ của khách hàng để gọi điện đến công ty gửi lời xin lỗi và xin được nghỉ việc một ngày vì bị ốm nếu người này không muốn đi làm...
Mức phí cho một lần “xin lỗi thuê” cũng đa dạng, tùy thuộc vào hình thức xin lỗi và mức độ nghiêm trọng của vụ việc. Chẳng hạn mức giá 25.000 Yên (khoảng 240USD) cho một lần nói lời lỗi trực tiếp, hoặc 10.000 Yên (96USD) cho cách thức nói lời xin lỗi qua email hoặc điện thoại... Thậm chí nhiều công ty còn cung cấp dịch vụ “xin lỗi trong khi khóc” để lời xin lỗi được đưa ra có giá trị và ý nghĩa hơn cho người nghe.
Hiện dịch vụ “xin lỗi thuê” tại Nhật Bản đang rất phát triển. Các công ty cho biết khoảng 40% khách hàng của họ là phái nữ và ở trong độ tuổi từ 20 đến 40. Một trong những lý do phổ biến nhất khách hàng tìm đến các công ty “xin lỗi thuê” là các vấn đề liên quan đến tiền bạc hay tình yêu.
Dĩ nhiên, không thể phủ nhận rằng dịch vụ xin lỗi thuê này hoạt động dựa trên sự lừa dối và do đó có không ít ý kiến chỉ trích dịch vụ này ngay tại Nhật Bản. Nhiều người cho rằng thà không nói lời xin lỗi, còn hơn phải đưa ra lời xin lỗi một cách giả tạo như vậy vì như vậy người sai sẽ không thể nhận ra được lỗi lầm của mình.
Doanh nhân Sài Gòn
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Cột tin quảng cáo