Kinh tế số

Làm chủ dữ liệu, tự động hóa quy trình bán hàng với ChatAI và Automation

DNVN - Chiều ngày 30/10, tại Hà Nội đã diễn ra workshop “Làm chủ dữ liệu - Tự động hóa quy trình bán hàng với ChatAI và Automation” do Bizfly VCCorp & VTC NetViet tổ chức. Sự kiện đã thu hút đông đảo doanh nghiệp vừa và nhỏ trên địa bàn thành phố tham gia.

Phát triển công nghệ chuỗi khối, xây dựng hạ tầng số phát triển ở Việt Nam / Cảnh báo rủi ro mua sắm trên các nền tảng thương mại điện tử chưa đăng ký như Temu, Shein, 1688

Trong bối cảnh chuyển đổi số hiện nay, AI và tự động hóa đang thúc đẩy tăng trưởng doanh nghiệp bằng cách cải thiện trải nghiệm và sự quan tâm của khách hàng, gia tăng hiệu suất làm việc. Doanh nghiệp nào có thể làm chủ dữ liệu, tối ưu quy trình bán hàng với Automation kết hợp AI, doanh nghiệp đó có thể thu hút và thuyết phục khách hàng. Tuy vậy, thực tế vẫn có nhiều doanh nghiệp chưa bắt nhịp được với chuyển đổi số cũng như tốc độ phát triển của công nghệ số.

Workshop “Làm chủ dữ liệu - Tự động hóa quy trình bán hàng với ChatAI và Automation”

Workshop được tổ chức với mục đích giúp các doanh nghiệp khám phá cách thức tối ưu nguồn dữ liệu khách hàng và tự động hóa quy trình bán hàng; tiếp cận với các bài toán thực tế triển khai chuyển đổi số thành công từ các chuyên gia của VTC NetViet cũng như có thể thực chiến giải quyết các use case ứng dụng giải pháp công nghệ trong hoạt động marketing.

Sự kiện xoay quanh 3 vấn đề chính: Ứng dụng ChatAI trong tối ưu hiệu suất tư vấn bán hàng, đột phá doanh thu; Hợp nhất dữ liệu đa kênh - Từ lý thuyết đến thực thi; Cách thức tiếp cận khách hàng thông minh với Automation.

Diễn giả trao đổi tại workshop

Trao đổi tại workshop về một trong những lợi ích của AI đối với doanh nghiệp ở lĩnh vực chăm sóc khách hàng, diễn giả Ngọc Phương - Trưởng nhóm vận hành Bizfly Martech, VCCorp chia sẻ: Ứng dụng AI rất quan trọng. Nó sẽ giúp doanh nghiệp cập nhật liên tục và đáp ứng nhanh chóng. Nếu tưởng tượng chúng ta có 1 nhân viên có thể cống hiến 24/7, không bao giờ nổi nóng với khách hàng, thấu hiểu khách hàng của chúng ta cần gì, muốn gì, hiểu hết tất cả các sản phẩm đang có, hiểu được doanh nghiệp có định hướng, mong muốn gì, mang đến những thứ tốt đẹp nào nhất cho khách hàng.

Như vậy đối với việc chăm sóc khách hàng sẽ không phải là điều quá khó khăn. Từ đó, AI cũng có thể đưa ra những form mẫu để giúp chúng ta chốt đơn, xác nhận lại đơn hàng từ đó chuyển KPIs sang phần mềm bán hàng để tự động lên đơn, gửi đơn cho khách hàng của doanh nghiệp.

Những chia sẻ của các diễn giả, sự hào hứng sôi nổi của các khách mời đã tiếp thêm động lực để các doanh nghiệp tăng tốc chuyển đổi số, tối ưu hóa hiệu suất và cải thiện trải nghiệm khách hàng. Hy vọng rằng sau workshop này, người tham gia sẽ tự tin hơn trong việc áp dụng các công cụ và công nghệ số hiện đại để thúc đẩy sự phát triển bền vững cho doanh nghiệp mình.

Bài viết được hỗ trợ thực hiện bởi Kế hoạch “Hỗ trợ chuyển đổi số cho doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn thành phố Hà Nội giai đoạn 2021 - 2025” do UBND thành phố Hà Nội ban hành tại Quyết định số 3457/QĐ-UBND ngày 23/9/2022.
Doanh nghiệp có thể tham gia tự đánh giá trực tuyến mức độ sẵn sàng chuyển đổi số tại đây.


Hà Linh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất