Thị trường bất động sản thương mại bán lẻ có nhiều dư địa phát triển
Mặt bằng bán lẻ ở trung tâm thương mại rớt giá / Bất động sản Hà Nội: thị trường bán lẻ vẫn trong xu hướng giảm
Theo Hội môi giới bất động sản Việt Nam (VARS), bán lẻ là một trong những ngành kinh tế năng động nhất của Việt Nam, duy trì tốc độ tăng trưởng liên tục và ấn tượng trong hàng thập kỷ. Đồng thời, là một trong những ngành có tốc độ phục hồi phục rõ nét nhất dù bị ảnh hưởng mạnh bởi đại dịch COVID-19.
Ngay từ thời điểm đầu năm 2022, sau một khoảng thời gian dài giãn cách bởi dịch COVID-19, ngành bán lẻ đã nhanh chóng phục hồi. Các nhà bán lẻ lớn trên thế giới đã đón đầu cơ hội, lựa chọn mặt bằng tốt cho chiến lược dài lâu tại thị trường Việt Nam. Mức giá cho thuê mới thời điểm đó bắt đầu tăng nhẹ.
Tính chung cả năm 2022, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước đạt 5,679,9 ngàn tỷ đồng. Tăng 19,8% so với năm trước và tăng 15% so với năm 2019 - năm trước khi xảy ra dịch COVID-19.
Cho tới thời điểm hiện tại, mặc dù vẫn chưa đạt mức tăng trưởng hai chữ số như giai đoạn trước đại dịch nhưng ngành bán lẻ Việt Nam vẫn đang đang được đánh giá là có tốc độ phục hồi tích cực. Dự báo, thị trường bất động sản thương mại bán lẻ Việt Nam còn hấp dẫn với nhiều dư địa và tiềm năng phát triển.
Lý giải cho dự báo này, VARS cho rằng, người tiêu dùng ở Việt Nam đang trở nên ngày càng thông minh và có nhu cầu trải nghiệm mua sắm. Họ không chỉ tìm kiếm các sản phẩm chất lượng mà còn muốn sự tiện lợi trong việc mua hàng.
Điều này tạo ra cơ hội cho các nhãn hàng bán các mô hình kinh doanh mới. Bao gồm cả các trung tâm mua sắm tích hợp khu vực mua sắm dành riêng cho giải trí, ẩm thực và các cửa hàng trải nghiệm sản phẩm.
Bên cạnh đó, sự tăng trưởng nhanh chóng của dân số, tốc độ phát triển đô thị và thu nhập của người dân đã và đang tạo ra nhu cầu lớn về bất động sản, đặc biệt là trong lĩnh vực bán lẻ. Chính sách đầu tư vào cải thiện hạ tầng giao thông, bao gồm các dự án đường cao tốc và đường sắt đô thị, đang tạo điều kiện thuận lợi hơn cho việc di chuyển vào khu vực đô thị.
Các khu vực du lịch phát triển như Phú Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng… ngày càng tạo sự quan tâm của các nhà đầu tư và các doanh nghiệp bán lẻ. Những yếu tố này sẽ giúp thị trường bất động sản thương mại bán lẻ Việt Nam phát triển tốt hơn thời gian tới.
End of content
Không có tin nào tiếp theo