Doanh nhân

Lái xe buýt đình công, giao thông công cộng Huế tê liệt

Bắt đầu từ sáng 7/5, gần 70 lái và phụ xe làm trên 32 xe buýt công ty TNHH-DV Hoàng Đức (đóng tại Bến xe phía nam TP Huế) đã đồng loạt đình công với lý do lương thất, doanh nghiệp o ép người lao động. Sự việc trên đã khiến mạng lưới giao thông công cộng tại Huế gần như tê liệt

32 đầu xe ngừng hoạt động do tài xế đình công

Tại Bến xe phía nam TP Huế, gần 70 lái xe và phụ xe đã đồng loạt đình công để phản đối doanh nghiệp chủ quản là công ty TNHH-DV Hoàng Đức trả lương quá thấp và o ép người lao động. 

Gần 70 lái xe và phụ xe đình công phản đối doanh nghiệp

Cụ thể, toàn bộ lái xe và phụ xe cho biết, lương và phụ cấp của lái xe bên công ty TNHH-DV Hoàng Đức từ 4 - 4,3 triệu đồng, phụ xe chỉ có 2,1 triệu đồng. Trong khi đó, lái xe và phụ xe buýt khi làm tại Công ty TNHHNN MTV Quản lý Bến xe TT-Huế có tiền lương và tiền phụ cấp tổng cộng gần 7 triệu đồng/tháng đối với lái xe chính và 3,5 triệu đồng/tháng đối với phụ xe.

Ngoài ra, tất cả 32 đầu xe của Công ty TNHH-DV Hoàng Đức đều chạy tăng ca, chạy bù, chạy đêm mà không hề có tiền phụ cấp. Tài xế và phụ xe của công ty này đều không có hợp đồng lao động, bảo hiểm xã hội và bảo hiểm y tế. Trong khi đó, lịch lao động một ngày bắt đầu từ 5h sáng và kết thúc khi 19h tối.

Các lái xe, phụ lái xe buýt cho rằng công ty Hoàng Đức o ép người lao động

Trao đổi về tình hình, các tài xế và phụ xe cho biết, dù đã nhiều lần đưa đơn kiến nghị đề gặp ông Hoàng Đức Hoài - Giám đốc Công ty TNHH-DV Hoàng Đức nhưng không được gặp. 

Trong sáng nay các PV báo chí đã làm việc với ông Hoài về thông tin trên nhưng ông Hoài không trả lời sự việc này. Trong khi đó, cơ quan chức năng là Sở Giao thông Vận tải tỉnh Thừa Thiên - Huế hiện vẫn chưa có phương án để giải quyết vụ việc.

Giám đốc Hoàng Đức Hoài (áo trắng ở giữa) trả lời các ý kiến của các tài xế

Hiện tại, tại công ty Hoàng Đức có 32 đầu xe chạy 5 tuyến từ TP Huế - huyện Phong Điền, Thị trấn Sịa (huyện Quảng Điền), Thị trấn Thuận An (huyện Phú Vang), phường Phú Bài (Thị xã Hương Thủy) và tuyến chạy nội địa – chiếm gần như phần lớn tổng số xe buýt tại tỉnh Thừa Thiên Huế. Việc đình công của các lái xe khiến hệ thống giao thông công cộng tại Huế gần như tê liệt, ảnh hưởng không nhỏ tới việc đi lại của người dân.


 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo