Doanh nhân

Lần đầu tiên Volkswagen để mất “ngôi vương” tại thị trường Nhật Bản

Hãng xe hơi Đức-Volkswagen đã để mất “ngôi vương” nhà sản xuất xe nước ngoài tại thị trường Nhật Bản trong năm 2015. Đây là lần đầu tiên Volkswagen tuột khỏi vị trí này trong vòng 16 năm qua sau khi “vướng” vào vụ bê bối sử dụng phần mềm gian lận khí thải gây chấn động toàn cầu...

Rớt xuống vị trí thứ hai sau đối thủ đồng hương là Mercedes-Benz, doanh số bán xe của Volkswagen trong năm 2015 đã bị giảm 18,8% so với năm trước đó xuống 54.766 chiếc, theo số liệu thống kê của Hiệp hội các nhà nhập khẩu xe hơi Nhật Bản. Đây là lần sụt giảm doanh số bán đầu tiên của Volkswagen trong sáu năm qua.

Trong khi đó, doanh số bán của Mercedes-Benz tăng 7,1% lên 65.162 chiếc, qua đó đảm bảo thị phần 19,83%, so với mức 16,67% của Volkswagen.

Thương hiệu xe Đức bị soán ngôi tại thị trường Nhật Bản

Hãng xe hơi Đức-Volkswagen đã để mất “ngôi vương” nhà sản xuất xe nước ngoài tại thị trường Nhật Bản trong năm 2015

Hãng xe hơi BMW đứng ở vị trí thứ ba với thị phần 14,07%, có doanh số bán tăng 1,3% lên 46.229 chiếc. Theo sau là nhà sản xuất xe hơi Audi thuộc Volkswagen với doanh số bán ở mức 29.414 chiếc, giảm 6,4%, do cũng bị ảnh hưởng bởi vụ bê bối khí thải.

Hình ảnh của Volkswagen đã bị “hủy hoại” sau khi Cơ quan bảo vệ môi trường Mỹ (EPA) phát hiện các dòng xe chạy bằng động cơ diesel của hãng được gắn phần mềm gian lận về tiêu chuẩn khí thải. Phần mềm đó được sử dụng để phát hiện thời điểm nào xe bị kiểm tra lượng khí thải, theo đó, xe sẽ bật hết công suất hệ thống kiểm soát khí thải mỗi khi bị kiểm tra, nhưng lại tự động tắt đi khi xe chạy trong điều kiện bình thường.

Doanh số bán xe hơi nhập khẩu mới tại Nhật Bản, trong đó có các mẫu xe do thuộc các hãng xe hơi Nhật Bản sản xuất ở nước ngoài, giảm 2,2% trong năm 2015 so với năm trước đó xuống 328.622 chiếc.

Tổng hợp theo Cafef/Vietnam+

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo