Doanh nhân

Lê Thị Băng Tâm vị nữ chủ tịch ngân hàng có học vị Tiến sỹ

Bà Lê Thị Băng Tâm hiện là chủ tịch ngân hàng HD Bank. Bà được biết đến với vai trò này không chỉ bởi là người nắm giữ nhiều cổ phần nhất mà còn vì trình độ học vấn đáng nể.

Lê Thị Băng Tâm được biết đến là một trong những nữ doanh nhân Việt Nam thành đạt. Bà Tâm được giới trong ngành đánh giá cao không chỉ tài lãnh đạo mà còn là người có học vấn đáng nể. Bà sinh năm 1947, ở Phú Yên, tốt nghiệp khóa học Quản lý kinh tế cao cấp, Tiến sĩ kinh tế tại Liên Xô chuyên ngành tài chính tín dụng và có Chứng chỉ tài chính quốc tế tại North University London (Anh).

Vị nữ chủ tịch ngân hàng HD Bank có học vị tiến sỹ

Hiện bà đang nắm giữ chức Chủ tịch Ngân hàng Phát triển TP HCM (HDBank). Ngoài ra, bà còn là thành viên Hội đồng quản trị độc lập Công ty Vinamilk, cố vấn cao cấp cho một số định chế tài chính nước ngoài.

Với nền tảng kiến thức tốt, cộng với một bề dày kinh nghiệm, bà đã đưa HDBank phát triển khá nhanh. Sau khi mua lại SGVF và sáp nhập DaiABank, nhà băng đã trở thành một trong các ngân hàng lớn tại Việt Nam.

Trước khi về HDBank, bà từng nắm giữ nhiều vị trí chủ chốt trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng như: Tổng giám đốc Kho bạc Nhà nước; Thứ trưởng, Ủy viên ban cán sự - Bộ Tài chính; Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC).

Trong thời gian công tác tại Kho bạc Nhà nước và Bộ Tài chính, bà Tâm đã chủ trì nhiều chương trình lớn trong lĩnh vực quản lý tiền tệ, bảo hiểm, chứng khoán, tài chính đối ngoại.

Bà được xem như biểu tượng của những người phụ nữ làm kinh doanh không chỉ bởi những thành quả hiện tại của mình mà còn vì kiến thức và học vị cao.

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo