Doanh nhân

LG lãi chưa đến... 300 đồng với mỗi chiếc điện thoại bán ra

Những năm trở lại cạnh tranh ở ngành hàng các thiết bị di động đặc biệt là smartphone đang trở nên khắc nghiệt ở những hàng công nghệ Hàn Quốc. Các hãng điện thoại liên tục ra đời và lớn mạnh, cho ra mắt những dòng sản phẩm mang tính cạnh tranh cao...

Chính vì cạnh tranh khốc liệt nên việc "hy sinh" lợi nhuận của các doanh nghiệp để có chỗ đứng và chiếm được cảm tình của người dùng khiến các đơn vị này phải chịu thiệt một phần. Cụ thể trong vấn đề lợi nhuận của sản phẩm, smartphone đang trở thành ngành hàng ít sinh lời của LG, dựa theo báo cáo tài chính mới nhất mà hãng này vừa đưa ra. Dựa vào thông tin từ bản báo cáo thì "đại gia" công nghệ của Hàn Quốc như LG cũng đang chịu sự "thiệt thòi" đó trong qúa trình cạnh tranh. LG công bố rằng lợi nhuận kinh doanh cho ngành hàng di động trong quý II đạt 172.000 USD. Cũng trong quý này, LG bán ra 14,1 triệu máy, giảm 3% so với cùng kỳ năm trước. Như vậy, trung bình mỗi máy bán ra LG chỉ thu được 1,2 cent lợi nhuận hoạt động (tương đương khoảng 260 đồng). Đây là một con số gây bất ngờ bởi hình dung của mọi người về lợi nhuận của các sản phẩm công nghệ này là một con số "khủng".

Lợi nhuận mà LG thu được từ mỗi chiếc điện thoại bán ra chưa đến 300 đồng

Lợi nhuận mà LG thu được từ mỗi chiếc điện thoại bán ra chưa đến 300 đồng

Chia sẻ về con số không mấy "tươi sáng" trong doanh thu lẫn lợi nhuận thì LG cho biết: doanh số không đạt như mong đợi ở phân khúc smartphone cao cấp. Cụ thể, doanh số máy tính bảng và điện thoại thông minh đang tăng mạnh ở thị trường Bắc Mỹ, cùng lúc ở Hàn Quốc lại chứng kiến xu hướng ngược lại. Trong khi đó, Hàn Quốc là thị trường chủ yếu của LG đối với các sản phẩm cao cấp. 

LG cũng nhắc đến một nguyên nhân khác là lượng tiền lớn mà hãng này đổ vào đầu tư cho các hoạt động marketing cho LG G4. Đáng tiếc là thiết bị của hãng gặp quá nhiều khó khăn trong khi phải đối đầu với các đối thủ lớn như Samsung Galaxy S6, Samsung Galaxy S6 Edge hay iPhone 6 Plus.

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo