Doanh nhân

Lựa chọn nghề nghiệp: "Có đam mê, sẽ thành công với nghề"

Việc lựa chọn một nghề nghiệp sao cho phù hợp với năng lực và sở thích cá nhân để đem lại thăng hoa cho sự nghiệp sau này tưởng chừng như đơn giản nhưng lại là một thách thức đầu đời dành cho các bạn trẻ.

 Chúng ta hãy cùng xem những trải nghiệm của 1 teen 9X đã hoạch định tương lai của mình và trân quý cuộc sống này như thế nào nhé!

Đôi nét về bản thân:

Nickname: Pooh Veniis

Tên thật: Thùy Linh

Chòm sao: Thiên Bình

Tốt nghiệp Kent International College (www.kent.edu.vn) - Ngành Đa truyền thông

Công việc hiện tại: Retoucher for 3D photography (Chuyên viên xử lý hình ảnh) tại công ty S3 Studios, dự án của Apple phục vụ cho Appstore chạy trên IPAD.

Dự án đã cộng tác:

- Triển lãm ảnh “Xinh tươi Việt Nam” tại nhà Văn Hóa thanh niên mừng ngày quốc tế phụ nữ 8/3

- Ra mắt phim ngắn “Vẫn đợi em về” – Phim ca nhạc đầu tiên của nhóm VMusic

- Ra mắt phim ngắn “Sài Gòn trong tôi” – dự án âm nhạc cộng đồng của nhóm VMusic

- CD album The Voice - tuyển tập những ca khúc hay nhất của team Hồ Ngọc Hà

- CD tặng kèm dịp tết 2014 – Tuyển tập những ca khúc nhạc Xuân hay nhất 2014

- Cover Tạp chí Showbiz – Radionline phát song trên ZingMP3


Sao Thiên Bình luôn yêu cái đẹp 

Từ hồi bé xíu, mình đã rất thích những thứ như: bút chì, màu, phấn, ruy băng, giấy vẽ, đất sét… tất cả những thứ có thể vẽ vời và làm nên trí tưởng tượng của riêng mình.  

Khi lớn lên, bắt đầu có chiếc máy tính để bàn riêng, rồi biết đến phần mềm photoshop. Ngày qua ngày, tự mày mò, tự tìm hiểu, tự khám phá, trải nghiệm những điều mới, Photoshop là phần mềm tuyệt vời cho những ai yêu hình ảnh. (dân chơi ảnh, thích ảnh, chụp ảnh, ai dám bảo là không thích Photoshop, chỉ có điều là mình có làm khác đi không thôi). Dần về sau, những hình ảnh của mình thiết kế rồi tự mang lên blog cá nhân chia sẻ đã được các bạn blogger khác yêu thích và bình luận rất nhiều, càng bất ngờ khi độ lan truyền ngày một rộng hơn, qua đó đã làm quen được với nhiều bạn có sở thích chung và đam mê thiết kế. 

Đến khi lớn lên, mình có thể kiếm được tiền từ chính đam mê của mình, sống cùng với sở thích của mình, tuy chỉ là những thứ nhỏ bé so với rất nhiều người tài giỏi ngoài kia, mình cũng đã thấy cuộc sống này có ý nghĩa. Mình đã thấy! Làm sáng tạo mà, làm về cái đẹp mà, còn gì quý hơn khi những điều mình làm ra được mọi người đón nhận.  

Có lẽ, do thuộc chòm sao Thiên Bình nên mình rất yêu cái đẹp, hay là do bản thân muốn làm điều gì đó khác đi… 

Kent International College – Nền tảng cho kiến thức, cảm xúc được lắp đầy 

Mình nhận thấy chương trình đào tạo ngành Truyền thông đa phương tiện – Cao đẳng Quốc tế Úc (Advanced Diploma) ở đây không mất quá nhiều thời gian của sinh viên, khóa học được đúc kết, chọn lọc những kiến thức chủ chốt và cần thiết. Vì thế dù quá trình học không kéo dài nhưng sinh viên vẫn nắm đủ kiến thức khi ra trường. 

Nhắc đến trường cũ thì những cái đáng nhớ vô cùng nhiều, để nói riêng về cái dễ thương nhất thì em sẽ dành cho những người thầy ở đây. Em thật lòng rất quý Thầy Nam, trưởng khoa IT, đã từng động viện tinh thần em rất nhiều để làm tốt đồ án tốt nghiệp. Thầy Cường, giảng viên Video, đã luôn đón chào cô học trò nhỏ đến với lớp của thầy mặc dù em không có tiết học. Thầy Hải, giảng viên Marketing, bây giờ đã trở thành một người anh, một người bạn mà em rất quý mến, là người mà sau này em muốn mình trở thành như thế… Còn rất nhiều điều đáng quý nữa mà em biết rằng không phải học viên nào cũng đc trải như là em. Những điều đó, cuộc sống tuy còn dài, nhưng biết khi nào mới có lại được… 

Pooh Veniis giờ đây là một cô gái trưởng thành và tự tin 

Truyền thông, thế giới đa màu sắc và cả sự mâu thuẫn 

Mình làm sáng tạo, mình làm truyền thông, mình cần có cái tôi riêng, mình hiểu được giá trị của bản thân và nên biết cầu toàn. Truyền thông không bao gồm những người “hiền” và thích an phận. Hôm nay bạn dặm chân tại chỗ, hôm sau sẽ có người hơn bạn. 

Trong cuộc sống ít nhiều sẽ có những cái mâu thuẫn, giữa đam mê và thực tế, điều mình thích chưa chắc họ cũng sẽ thích, nghệ thuật đôi khi không làm ra tiền… Hãy đặt cái tâm của mình vào tất cả những điều mình làm, mọi thứ có thể ra đi nhưng yếu tố con người sẽ ở lại, sẽ có những người bạn và những đồng nghiệp tốt ở bên cạnh. Không ai thành công khi đứng một mình.  

Mr. Mark Fawell - Giám đốc S3 Studios

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo