Bất động sản

Lùng mua nhà phố giá rẻ

Mua nhà lẻ ở ngoại ô thay vì mua căn hộ chung cư trong thành phố đang được một số người có nhu cầu về nhà ở tại TP.Hồ Chí Minh lựa chọn.

Chị Ngọc Mai, nhân viên của Ngân hàng Nam Việt vừa quyết định mua một căn nhà với giá 670 triệu đồng, diện tích 35 m2. Ngôi nhà mới mua đã cũ, kiểu đúc 1 lầu, gần bến xe An Sương, huyện Hóc Môn. Căn nhà ban đầu có giá 700 triệu đồng, sau khi thương lượng người bán đồng ý giảm 30 triệu đồng và còn tặng một số vật dụng trong nhà.

Chị cho biết, có gần 700 triệu đồng và có ý định mua một căn hộ chung cư giá vừa. Tuy nhiên, sau khi tìm hiểu thông tin trên các trang mua bán nhà đất, chị thấy nhà riêng tại vùng ngoại ô cũng có giá khá rẻ và những nơi này cũng ít ồn ào, làm chỗ nghỉ ngơi tốt. Mua được căn nhà, vợ chồng chị khá ưng ý vì tiết kiệm được một khoản không nhỏ.

Trong khi đó, chị Thanh Ngọc, cùng làm tại Ngân hàng Nam Việt cũng đang tìm mua nhà tại quận Tân Bình hoặc Tân Phú. Chị cho biết, có lẽ phải tìm mua ở khu xa trung tâm hơn vì càng gần giá nhà khá cao, dưới 1 tỷ khó tìm. Dù thời gian gần đây, một số dự án chung cư giảm giá mạnh cũng như nhiều dự án mới mở bán có giá dành cho người thu nhập trung bình, nhưng chị Ngọc vẫn giữ ý định mua nhà riêng.

Chị cho rằng, sống tại căn hộ có nhiều bất tiện và phải chờ thời gian chủ đầu tư hoàn thành dự án. Trong khi đó, nhiều dự án hiện tại tiến độ chậm chạp do chủ đầu tư thiếu tiền. Còn mua được nhà riêng, vừa chuyển vào sống được ngay, vừa có thể tự trang trí theo ý thích. Chị cho hay: “Nhà thì nhiều lắm, nhưng loại có giấy tờ rõ ràng, giá rẻ cũng không dễ tìm”. Chị hy vọng sẽ sớm tìm mua được căn nhà ưng ý để kịp đón tết.

Anh Minh Trí, chuyên viên môi giới nhà đất tại các quận ngoại ô TP.Hồ Chí Minh cho biết, giá nhà tại phân khúc này giảm không nhiều do trước đó không tăng. Do tình hình kinh tế khó khăn, túi tiền eo hẹp nên người tìm mua nhà cũng không nhiều. Những năm trước, thời điểm cuối năm luôn là thời gian giao dịch sôi động nhất vì người Việt có tâm lý mua nhà đón tết. Dù không tiết lộ số lượng giao dịch thành công trong tháng qua, nhưng anh Trí nhận định, tình hình khá trầm lắng.

Trên các trang mua bán nhà đất, nhà lẻ tại những quận ngoại thành như Thủ Đức, quận 12, Hóc Môn, Bình Chánh, Bình Tân,… được rao bán khá nhiều. Mức giá rao bán cũng khá phong phú từ khoảng 400 triệu đồng đến hơn 1 tỷ đồng, tùy diện tích, vị trí. Thậm chí, có căn được rao bán chỉ với giá 300 triệu đồng.

Tuy nhiên, anh Thành, một người kinh doanh nhà đất lâu năm cho hay, nhà lẻ dưới 500 triệu rất nhiều lựa chọn nhưng đa số phải mua “giấy tay”. Còn muốn có sổ hồng và giấy tờ pháp lý rõ ràng phải ở mức trên 700 triệu đồng và khoảng trên 1 tỷ đồng là được nhà đẹp. Các mức giá này đều có thể thỏa thuận để được giảm khoảng vài chục triệu đồng.

Tuy nhiên, nhân viên kinh doanh nhà đất này thừa nhận, gần cuối năm, cũng có nhiều người tìm mua nhà đón tết, nhưng tình hình không sôi động như những năm trước.

 

 

Hà Chi (Theo Infonet)

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo