Bất động sản

Mất ăn mất ngủ vì ôm đất ven đô

Nhiều người sau khi mạnh tay đầu tư đất ven đô thời kì tiền quy hoạch Hà Nội giờ đang rơi vào trạng thái mất ăn mất ngủ khi thị trường bất động sản đóng băng...

Thời kì sốt đất ven đô, cò đất tung hoành theo quy hoạch Hà Nội 2030 - 2050 đã qua, bỏ lại rất nhiều người "nhanh nhảu một thời" bỏ tiền tỉ ôm mộng đất vàng. Trên thực tế việc thị trường bất động sản đã có rất nhiều biến động trong đầu năm 2012, việc bán đất cũng trở nên khó khăn hơn.
 
 
 
Mong gỡ gạc lại phần nào số tiền quá lớn đã bỏ ra, nhiều người ngậm ngùi hạ giá đất để bán. Khu vực được rao bán nhiều nhất là Huyện Quốc Oai các khu vực như Tiến Xuân, Đồng Xuân, Yên Bình...


Tung chiêu "dự án" để làm giá đất
 
 

Dọc theo tuyến đường xã Tiến Xuân và Đông Xuân của huyện Quốc Oai có rất nhiều những mảnh đất được rao bán. Mặc dù biết bán đất trong thời gian hiện nay là một việc làm dại dột vì số tiền đầu tư vào đất thời kì sốt rất cao, nhưng bán được đất còn hơn là để đất lại trong tình hình bất động sản có nhiều biến đổi và khó dự đoán như hiện nay. Chính vì thế mà nhiều chủ khu đất tìm mọi cách để bán được mảnh đất đó dù biết không thu được lời cao, thậm chí lỗ nặng.

 

Một số khu đất của khu vực xã Tiến Xuân và Đông Xuân, đất đã được nằm trong một khu quy hoạch của vùng nên hiện tại chủ của các khu đất rao bán theo cách đóng mác dự án để tăng thêm giá trị khu đất.
 
 

Dò hỏi về thông tin một khu đất, một chủ khu đất ở Tiến Xuân cho hay: “Đất được nằm trong quy hoạch của dự án Khu đô thị mới Đông Tiến Xuân”. Mảnh đất này bán với giá từ 5,5 tới 6 triệu đồng một mét vuông.


Tuy nhiên, khi khách muốn mua khu đất trong khu vực đó thì chủ khu đất lại giới thiệu cho khách một khu đất ở một khu vực khác và nói trên thực tế đất trên giấy tờ vầ đất trên thực tế là có sự chênh lệch nhau. Không chỉ có một khu mà theo lời của chủ đất trên thì xung quanh khu vực này còn có rất nhiều mảnh đất đang cần bán.
 
 

Theo thông tin của Pv tìm hiểu được, nhằm tăng giá trị đất, nhiều cò đất phải tung chiêu nằm trong khu đô thị. Rất nhiều mảnh đất quanh khu vực Tiến Xuân đều được ra rả quảng cáo "nằm trong khu đô thị" để bán với giá ngất ngưởng.


Đất không bán được đem cho thuê
 


Không chỉ dừng lại ở việc bán đất mà các chủ khu đất còn nghĩ thêm ra một hình thức kinh doanh mới đó là cho thuê đất. Dọc tuyến đường trên dự án khu đô thị mới Đông Tiến Xuân xuất hiện nhiều khu đất mà các chủ đất không bán được nên họ chuyển sang dịch vụ cho thuê đất, với diện tích hàng ngàn mét vuông.
 


Được biết, khu đô thị mới Đông Tiến Xuân được khởi công xây dựng vào năm 2007, với tiến độ thực hiện là 2007 – 2016. Đây được đánh giá là một dự án khu đô thị có quy mô xây dựng trên địa bàn huyện Quốc Oai, Tp Hà Nội, tuy nhiên đến nay vẫn có nhiều khu đất nằm trong khu quy hoạch vẫn diễn ra các hoạt động mua bán đất, gây nhiều ảnh hưởng đến đất quy hoạch xây dựng đô thị và giá trên thị trường bất động sản.
 


Với tình hình Bất động sản đang có nhiều biến động khó đoán như hiện nay, thì việc các chủ khu đất đưa ra các chiêu trò, dịch vụ như bán đất, cho thuê đất đều có sự tính toán kĩ lưỡng. Nhưng dường như, những chiêu trò này vẫn chưa đủ độ "nặng" để khiến người mua móc ví xuống tiền mua đất.
 
 
 
 
Theo KTĐT

 

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo