Doanh nhân

Máy bay Singapore rơi tự do 4000 mét vì hỏng động cơ

Chiếc Airbus A330-300 của hãng hàng không Singapore Airlines đã rơi tự do 4000 mét vì động cơ bị mất điện tạm thời. Rất may, động cơ đã hoạt động trở lại giúp 182 hành khách và 12 thành viên phi hành đoàn được an toàn

Hãng tin Bloomberg đưa tin, ngày 23/5, chuyến bay 836 của hãng hàng không Singapore Airlines hành trình từ Singapore tới Thượng Hải (Trung Quốc) đã gặp vấn đề với cả hai động cơ sau khi rời khỏi sân bay 3 giờ 30 phút. Sự cố kinh hoàng này xảy ra ở độ cao khoảng 12.000 m trên vùng trời phía nam Hồng Kông, chiếc Airbus A330-300 đã chết cả hai động cơ, rơi tự do gần 4.000 mét trước khi 2 động cơ hoạt động trở lại.

Chuyến bay 836 của Singapore Airlines trở theo 182 hành khách cùng 12 thành viên phi hành đoàn. Rất may, sự cố nguy hiểm này đã không biến thành một thảm họa. Chiếc máy bay sau đó đã hạ cánh an toàn xuống Thượng Hải và không có báo cáo về thương vong.

Sau khi thông tin được công bố, Singapore Airlines cho biết động cơ của chiếc A330 bị mất điện tạm thời khi máy bay đi qua vùng thời tiết xấu.

“Phi công đã tuân theo các quy trình điều khiển để khôi phục lại hoạt động của động cơ. Trước khi bay đi Thượng Hải, động cơ máy bay đã được kiểm tra toàn diện và không thấy có điều gì bất thường”, Singapore Airlines thông báo.

Về phía các bên liên quan, phát ngôn viên của tập đoàn Airbus cho biết: “Chúng tôi đang liên lạc với Singapore Airlines và Rolls-Royce để tìm hiểu nguyên nhân vụ việc”. Cùng với đó, cơ quan điều tra Tai nạn Trên không Singapore (SAAIB) cũng xác nhận sự cố và cho biết: "SAAIB sẽ chịu trách nhiệm điều tra vụ việc này. Hiện AAIB đang thu thập thông tin và dữ liệu chuyến bay từ hãng điều hành”.

Được biết, Airbus A330-300 là một trong những mẫu máy bay bán chạy nhất của Airbus và hiện Singapore có 31 chiếc máy bay loại này.

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo