Doanh nhân

McDonald "phá lệ" bán thêm bia hơi vì kinh doanh khó khăn

Dịp lễ tình nhân (14-2) được xem là một ngày ngọt ngào cho nhiều cặp đôi cũng như công ty khi tăng doanh số tăng vọt...Tuy nhiên điều này lại không thực sự đúng với hãng đồ ăn nhanh McDonald. Trước tình hình kinh doanh khó khăn, hãng đã "phá lệ" khi cho bán...bia hơi với hy vọng thu hút thêm khách hàng.

Trước tình hình kinh doanh ngày một khó khăn, hãng đồ ăn nhanh này đã phải dùng đến mọi biện pháp, kể cả bán...bia hơi.

Đúng vào ngày lễ tình nhân 14/2, McDonald tuyên bố sẽ mở một cửa hàng tại Hàn Quốc để bán bánh hamburger cao cấp kèm...bia hơi, điều lần đầu xảy ra ở thị trường Châu Á đối với chuỗi cửa hàng ăn nhanh này.

Theo đó, cửa hàng này sẽ có khoảng 90 chỗ ngồi và nằm ở thành phố Seongnam gần thủ đô Seoul. Nếu mô hình này thành công, McDonald dự định sẽ nhân rộng ra nhiều địa điểm khác.

McDonald kinh doanh thêm bia hơi

 McDonald tuyên bố sẽ mở một cửa hàng tại Hàn Quốc để bán bánh hamburger cao cấp kèm...bia hơi

Gã khổng lồ trong ngành đồ ăn nhanh này đang thử nghiệm nhiều mô hình dịch vụ mới. Tháng 10/2015, McDonald đã quyết định phục vụ thực đươn bữa sáng cho cả ngày nhằm đáp ứng những khách hàng thích đồ ăn buổi sáng của hãng.

Nhờ quyết định này, doanh số của công ty trong quý IV/2015 đã tăng 5,7% sau kết quảkinh doanh ảm đạm cả từ đầu năm 2015.

Trong tháng 1/2016, McDonald cũng đã tuyên bố sẽ chuyển nguồn cung trứng tại Canada và Mỹ từ trứng thường sang loại trứng gà thả rông, vốn được nhiều khách hàng ưa chuộng. Ngoài ra, công ty cũng đang có những cải tiến trong hình ảnh thương hiệu với thiết kế và màu sắc mới.

McDonald phá lệ kinh doanh thêm bia hơi

McDonald dự tính bán thêm bia hơi vì kinh doanh khó khăn...

Tại Sydney-Australia, McDonald cũng chuyển đổi một cửa hàng ăn nhanh của mình thành một dạng quán cà phê giải khát. Mô hình kinh doanh thử nghiệm này cho phép khách hàng có nhiều lựa chọn hơn trong thực đơn, có thể gọi những đồ uống bổ dưỡng cho sức khỏe hay những cốc cà phê theo phong cách địa phương.

Sau khi chuyển đổi, hầu như mọi khách hàng đều không nhận ra quán cà phê trên vốn là một cửa hàng đồ ăn nhanh của McDonald.

Tại Hàn Quốc, McDonald đang cố gắng thay đổi hình ảnh thương hiệu trong mắt người tiêu dùng khi khách hàng tại đây đã từng biểu tình vì cho rằng hãng tập trung vào nhóm đối tượng trẻ em và phục vụ những món ăn không tốt cho sức khỏe. Năm 2015, một số cuộc biểu tình cũng đã nổ ra tại Hàn Quốc phản đối việc McDonald trả lương quá thấp cho nhân viên.

Tổng hợp theo Cafebiz/Trí Thức Trẻ

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo