Doanh nhân

Melisa Tantoco Quijano và khát khao mang lại điều tốt đẹp cho cộng đồng

Ở vào độ tuổi đa số phụ nữ đã nghĩ đến việc nghỉ ngơi, bà Melisa, Chủ tịch khu vực châu Á – Thái Bình Dương của Nu Skin vẫn đang nhiệt huyết và hào hứng với những nhiệm vụ mới nhiều thử thách hơn. Sự viên mãn trong cuộc sống riêng và một sức khỏe chưa suy giảm theo tuổi tác chính là tiền đề giúp bà Melisa tiếp tục cống hiến cho tập đoàn mà bà gắn bó gần 20 năm. Ý nghĩa từ công việc truyền lửa cho hệ thống nhân viên đa quốc gia đã mang lại nguồn động lực và sức mạnh lớn lao, giúp cho người phụ nữ châu Á này thành công ở cả ba lĩnh vực: Gia đình, công việc và cộng đồng.

Được biết từ chức vụ Chủ tịch điều hành khu vực Đông Nam Á và Thái Bình Dương của Tập đoàn Nu Skin, mới đây bà đã được thăng chức lên vị trí Chủ tịch điều hành khu vực châu Á – Thái Bình Dương và được giao nhiệm vụ quản lý thêm thị trường Nhật Bản, Hàn Quốc. Vậy bà có những sự chuẩn bị gì để đảm đương được khối lượng công việc lớn hơn, đa dạng hơn sắp tới?

Với tôi, điều tuyệt vời khi làm việc tại Nu Skin chính là sự đồng nhất về văn hóa và phẩm chất của nhân viên trên thị trường toàn thế giới. Nhờ vậy mà tôi không phải điều chỉnh quá nhiều trong việc điều hành các lĩnh vực quan trọng. Ban lãnh đạo chúng tôi cùng chia sẻ tầm nhìn, sứ mệnh với nhân viên cũng như các nhà phân phối tại châu Á và trên tất cả thị trường trên toàn thế giới. Điều này giúp chúng tôi có thể cùng nhau tập trung toàn lực vào việc phát triển kinh doanh.

Bên cạnh đó, ở từng thị trường tôi đều có may mắn được làm việc với đội ngũ quản lý nhiệt huyết và giàu kinh nghiệm. Chúng tôi có chung mục tiêu thu hút và phát triển những nhà phân phối yêu thích kinh doanh, giàu khát vọng thay đổi cuộc sống. Theo đó, những nhà phân phối này là nhân tố chính của thương hiệu Nu Skin ở các thị trường. Vai trò của tôi là mang lại cho họ định hướng và tầm nhìn đúng đắn theo sát các chiến lược và kế hoạch của công ty. Nhiệm vụ của tôi còn hỗ trợ đội ngũ của mình phát triển thành các nhà lãnh đạo đẳng cấp thế giới và trở thành con người tốt nhất mà họ có thể đạt được. Theo tôi, phần thưởng lớn nhất dành cho một Chủ tịch khu vực là được nhìn thấy các quản lý cấp cao đồng hành cùng mình ngày càng tiến bộ trong năng lực và khả năng hỗ trợ tốt công việc điều hành của cả khu vực.

Bà có nhận xét gì về thị trường chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp ở Việt Nam trong thời gian sắp tới? Theo bà, lợi thế cạnh tranh của Nu Skin tại Việt Nam là gì?

Người dân Việt Nam đang và sẽ trải qua nhiều thay đổi mang tính tích cực trong cuộc sống. Đó là mức sống tốt hơn, thu nhập và nhận thức tiêu dùng cao hơn, đặc biệt trong việc chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp – yếu tố cốt lõi làm nên chất lượng cuộc sống.

Ngoài lợi thế chung của Nu Skin luôn được định vị là tập đoàn dẫn đầu về quy mô và tốc độ phát triển trong lĩnh vực chống lão hóa trên thế giới thì các nhà phân phối của Nu Skin tại Việt Nam cũng là nguồn lực cạnh tranh quan trọng của chúng tôi. Chúng tôi may mắn thu hút được các đối tác tài năng và rất đam mê công việc. Họ yêu thích các sản phẩm và nền văn hóa chia sẻ của Nu Skin. Đây là yếu tố nền tảng và là động lực giúp cho hàng ngàn nhà phân phối Nu Skin làm việc chăm chỉ, mang sản phẩm và cơ hội của chúng tôi đến với rộng rãi người tiêu dùng Việt.

Chủ tịch khu vực châu Á – Thái Bình Dương của Nu Skin

Cũng cần nói thêm rằng Nu Skin là công ty sở hữu những dòng sản phẩm chống lão hóa đa dạng và cao cấp bậc nhất, tác động từ sâu bên trong lẫn biểu hiện bên ngoài các dấu hiệu lão hóa của con người. Sự khác biệt trong các sản phẩm của chúng tôi đến từ việc áp dụng nhiều thành quả nghiên cứu khoa học hiện đại. Về mặt cơ hội, Nu Skin cung cấp một trong các cơ hội kinh doanh hữu ích và hấp dẫn nhất trong ngành công nghiệp chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp.

Nu Skin đã chứng minh sự thành công trong kinh doanh với cách tiếp cận đặc trưng. Với hơn 30 năm kinh nghiệm, chúng tôi không ngừng nỗ lực để cung cấp những dòng sản phẩm cải tiến vượt bậc, mà còn chú trọng việc chăm sóc khách hàng. Hôm nay chúng tôi là một thương hiệu toàn cầu có mặt tại 54 thị trường với hơn 2,57 tỉ USD doanh thu trong năm 2014.

Ở vị trí cấp quản lý, lĩnh vực kinh doanh trong ngành bán hàng trực tiếp (MLM) tại Việt Nam có những khó khăn và thuận lợi gì? Từ kinh nghiệm của bà, đâu là những yếu tố quan trọng nhất để trở thành một nhà quản lý thành công trong ngành MLM?

Ngành công nghiệp MLM ở Việt Nam được coi là rất trẻ và vẫn đang phát triển. Đây chính là cơ hội, là môi trường và thách thức để chúng tôi hình thành và nâng cao nhận thức của công chúng về ngành MLM. Từ vị trí lãnh đạo, chúng tôi muốn trở thành một hình mẫu tốt và chứng minh rằng chúng tôi có thể đạt được thành công bằng cách thực hiện đúng các quyền kinh doanh và cam kết về ngành MLM tại các quốc gia mà công ty hiện diện.

Thách thức cho Nu Skin Việt Nam là thực tế vẫn còn một số nhận thức tiêu cực về ngành bán hàng trực tiếp. Tại Nu Skin, chúng tôi chỉ muốn hợp tác với những cá nhân biết phát huy các giá trị của tập đoàn bằng sự trung thực và cách ứng xử đạo đức trong kinh doanh. Chúng tôi đặt kỳ vọng cao vào các nhà phân phối và sẽ có biện pháp ngay đối với những người đi chệch khỏi các chuẩn mực. Ban lãnh đạo của tập đoàn luôn dành nhiều thời gian để xây dựng nhận thức đúng đắn cho các nhà phân phối trong việc trung thực với người tiêu dùng và tuân thủ các quy định của chính phủ.

Phải nói rằng bán hàng trực tiếp là một công việc nhiều thử thách và thành công chỉ đến với những ai có khát vọng đủ lớn. Khi khát vọng đã được định hình, cách thức làm việc hiệu quả cũng sẽ dần hình thành thông qua việc đặt ra những mục tiêu hợp lý, lên kế hoạch và làm việc hết sức mình. Bạn cũng sẽ được truyền cảm hứng bởi những người xung quanh và điều quan trọng là bạn sẽ không bao giờ bỏ cuộc!

Điều gì khiến bà có thể duy trì được ngọn lửa đam mê công việc mà bà đang theo đuổi? Bà sẽ truyền sự đam mê ấy đến hệ thống nhà phân phối ở từng quốc gia mà bà phụ trách như thế nào?

Tình yêu công việc của tôi đến từ một thực tế mà tôi được chứng kiến mỗi ngày: Nu Skin đã giúp cho nhiều người chuyển  đổi cuộc sống. Tôi tận mắt thấy được nhiều cuộc đời trở nên tốt đẹp hơn: Những người mẹ đã có đủ thời gian và thu nhập để chăm sóc cho cả gia đình; những người trẻ hoàn thiện bản thân, có định hướng rõ ràng; những người tìm ra được lối sống lành mạnh, luôn hạnh phúc và đạt được ước mơ của họ…

Chủ tịch khu vực châu Á – Thái Bình Dương của Nu Skin

Bà Melisa Tantoco Quijano, Chủ tịch khu vực châu Á – Thái Bình Dương của Tập đoàn Nu Skin

Tôi vẫn luôn tự hào với dòng sản phẩm ứng dụng công nghệ chống lão hóa độc quyền của tập đoàn. Chính những sản phẩm mới với các công nghệ cải tiến vượt trội mang lại nhiều lợi ích khác biệt là nguyên nhân và động lực giúp duy trì nhiệt huyết cho những nhà phân phối đam mê công việc kinh doanh này.

Từ góc độ của một người phụ nữ, bà có thể chia sẻ cách bà cân bằng công việc với cuộc sống riêng?

Gia đình là điều quan trọng nhất trong cuộc sống của tôi. Tôi sống và làm việc cùng chồng và hai con. Trong cuộc sống tôi vẫn luôn cố gắng dành những điều tốt nhất cho những người thân yêu xung quanh mình. Văn hóa ở Nu Skin luôn đề cao giá trị con người và gia đình, do đó, công ty đã có những chính sách giúp các nữ quản lý cân bằng giữa công việc và gia đình. Đây cũng là điều đã giúp tôi tiếp thêm động lực, khiến tôi yên tâm gắn bó với công ty.

Mười tám năm tôi làm việc tại Nu Skin cũng là quãng thời gian các con tôi lớn lên trong môi trường văn hóa của tập đoàn. Nhìn lại chặng đường đã qua tôi cảm thấy rất hài lòng vì cơ hội làm việc trong nền văn hóa đặc biệt của Nu Skin đã giúp tôi và các con được tiếp xúc với những người sống rất tích cực, được lắng nghe và quan sát những điều tốt đẹp. Điều đó đã góp phần quan trọng trong việc định hình nên nhân cách cho các con tôi ngày hôm nay.

Xin cảm ơn bà!

Doanhnhancuoituan/DNSGCT

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo