Mẹo thăng tiến mà không cần quá chăm chỉ
1. Nhận biết mục tiêu quan trọng nhất
Nếu bạn muốn trở thành người lãnh đạo, để hiểu được toàn bộ mục tiêu và định hướng của công ty, bạn hãy luôn trang bị cho mình những kiến thức nằm ngoài cả chuyên môn, suy nghĩ rộng hơn. Hãy có tầm nhìn chiến lược về định hướng phát triển của công ty, nhạy bén trong việc phát hiện, đầu tư phát triển tài năng nhân lực.
Muốn thăng tiến trong công việc mà không cần tốn nhiều công sức, bạn phải chọn được mục tiêu quan trọng và hợp thời nhất và tập trung phát triển – (Ảnh minh họa)
Bạn cần nghiên cứu, nắm bắt rõ những bước khởi nghiệp, ý tưởng và mục tiêu công ty bạn, tìm hiểu mục tiêu nào quan trọng nhất, nhận biết được vai trò, năng lực và đóng góp của bạn trong việc quảng bá hình ảnh công ty.
2. Lựa chọn dự án đem lại hiệu quả cao nhất
Hằng ngày, một giám đốc phải tự mình đưa ra những quyết định khó khăn, phải phân tích toàn diện các mặt của mỗi dự án kinh doanh để lựa chọn ra dự án mang tính chiến lược quan trọng nhất, khả năng thành công cao nhất, và chấp nhận loại bỏ những việc kém hiệu quả hơn.
Khi đối mặt với nhiều dự án, kế hoạch kinh doanh cần thực hiện, hãy khôn ngoan trong việc lựa chọn lấy một mà bạn dự đoán rằng nếu hoàn thiện sẽ mang đến nhiểu thành quả có ảnh hưởng tích cực nhất, và loại những dự án ít quan trọng hơn, thay vì ban đầu, cố gắng thể hiện bằng cách ôm đồm nhiều dự án trong khi năng lực bản thân chỉ có hạn, kết cục vùi mình vào đống công việc mà không dự án nào đạt thành công trọn vẹn.
Bạn không nên đầu tư dàn trải mà phải lựa chọn cho mình dự án quan trọng nhất và tập trung vào nó – (Ảnh minh họa)
3. Quản lý thời gian tốt hơn
Liên quan đến nguyên tắc thứ hai về sự lựa chọn, thông thường, bạn thích làm những việc “ít quan trọng” trước vì chúng đơn giản hơn, bạn ít phải động não hơn, nhưng chúng lại chiếm một lượng thời gian lớn trong quỹ thời gian vàng bac của bạn. Để khắc phục, bạn cần lên danh sách việc phải làm. Hãy kiên quyết tập trung cho những việc quan trọng nhất, đánh số ưu tiên cho các công việc quan trọng trong ngày.
Hãy tập thói quen đi ngủ và thức dậy sớm, nạp năng lượng ngày mới cho cơ thể bằng 30 phút thể dục và một bữa ăn sáng lành mạnh. Hãy đến công ty, bắt đầu ngày làm việc của bạn sớm hơn giờ quy định, điều đó tốt hơn là việc bạn phải trở về nhà muộn mỗi tối trong tình trạng kiệt sức và không còn nhiều thời gian sum họp bên gia đình.
4. Tích cực giao lưu, tăng tính sáng tạo
Để không biến mình thành kẻ nghiện công việc, lúc nào cũng chỉ quanh quẩn trong văn phòng, bạn có thể lập kế hoạch, lên ý tưởng cho những hoạt động ngoài công ty vào những dịp lễ hay những ngày nghỉ cuối tuần, giúp bạn thư giãn, tăng sự trải nghiệm thực tế, đồng thời cũng tạo quan hệ thân thiết hơn với đồng nghiệp. Hãy thử sức với những hoạt động mới như tham gia câu lạc bộ, khóa học ca hát, khiêu vũ, nấu ăn,…
Giao lưu và mở rộng mối quan hệ sẽ giúp bạn làm việc dễ dàng và đỡ mất thời gian hơn – (Ảnh minh họa)
Quan trọng hơn là cách mà bạn thử thách trí não của mình bằng bất cứ trải nghiệm thực tế nào, hãy để bản thân “xả hơi” khi cần thiết, để kích thích khả năng sáng tạo, tư duy. Đừng ngạc nhiên nếu có bất kỳ biện pháp hay ý tưởng nảy sinh ngay cả khi bạn đang tham gia các hoạt động giải trí, mang đến bạn góc nhìn mới về công việc đang thực hiện.
Công việc và cuộc sống cá nhân không có sự tách biệt rõ ràng, luôn có sự bổ sung, hỗ trợ lẫn nhau, bởi vậy đừng quá tham công tiếc việc mà quên chăm sóc bản thân, tận hưởng giây phút quý giá của cuộc sống. Hãy áp dụng những quy tắc đơn giản này để cân bằng công việc, cuộc sống, tạo thuận lợi cho sự phát triển nghề nghiệp của bạn!
End of content
Không có tin nào tiếp theo