Doanh nhân

MH370 rơi ở vịnh Bengal?

Chuyên gia hàng không độc lập Andre Milne (Anh) sau khi phân tích hình ảnh vệ tinh Nga cùng lời khai các nhân chứng đã khẳng định máy bay MH370 của Malaysia rơi ở vịnh Bengal và hiện nằm ở độ sâu 1000m

Đường bay của MH370 qua phân tích của chuyên gia hàng không Milne. Ảnh: ASOVE

Theo phân tích của chuyên gia hàng không Milne, MH370 cất cánh từ Kuala Lumpur (A) lúc 0 giờ 35 sáng 8/3/2014. Chiếc máy bay mất liên lạc với không lưu lúc 1 giờ 21 sáng 8/3/2014 trên khu vực Vịnh Thái Lan (B). Tới 2 giờ 22 ngày 8/3/2014, trên không phận của Malaysia (C), MH 370 được radar quân sự ghi nhận. Sau đó MH370 bay thẳng hướng tây và được các nhân chứng nhìn thấy ở đảo Maldives (D) và Đảo Diego Garcia (E) khoảng 9 giờ 30 sáng 8/3/2014. Tới 14 giờ 30, các nhân chứng nhìn thấy MH370 chìm ngoài khơi đông Ấn Độ Dương (F) khi bay từ Mecca về Malaysia. Vịnh Benga (G) được cho là nơi an nghỉ của MH370 khi hình ảnh vệ tinh Nga ghi nhận dấu hiệu các hợp chất kim loại và dầu mỡ của MH 370 ở độ sâu 1.000 m. Lý do MH370 dạt từ điểm F tới điểm G là vì dòng chảy đại dương (đường màu đỏ và xanh) đưa đến.

Chuyên gia hàng không độc lập Andre Milne

Sau khi logic được những phán đoán của mình, ông Milne đã gửi thư tới cảnh sát quốc tế (Interpol, tại Mỹ) cùng các lãnh đạo thế giới như Tổng thống Mỹ, Tổng thống Nga… khẳng định nơi MH370 rơi xuống là ở vịnh Bengal thay vì ở Nam Ấn Độ Dương, nơi Úc đang tìm kiếm.

“Bằng cách các hình ảnh vệ tinh của Nga, xác định có một cấu trúc hàng không ở độ sâu 1.000 m tại vịnh Bengal, hai ngày sau khi MH370 biến mất cùng với tất cả các hành khách và phi hành đoàn”. Ông Milne viết.

Ông Milne cho rằng, máy bay MH370 khi đó đang cố tình thực hiện "hành động khiêu khích" với căn cứ quân sự Mỹ trên đảo Diego Garcia (gần nơi máy bay rơi) khi thu thập được lời khai của các nhân chứng ở Maldives cho biết họ nhìn thấy một máy bay phản lực bay ngang qua rất thấp vào ngày chiếc máy bay biến mất. Tuy nhiên, ông bác bỏ việc máy bay hạ cánh ở căn cứ này.

Chuyên gia hang không Milne cho rằng, chuyện MH370 hạ cánh ở căn cứ Mỹ trên đảo Diego Garcia giữa Ấn Độ Dương là vô lý vì 3 vệ tinh do thám Nga túc trực ở quỹ đạo địa tĩnh trên căn cứ này không có bất cứ ghi nhận nào.

Căn cứ không quân Mỹ trên đảo Diego Garcia ở Ấn Độ Dương - Nguồn: Wikicommons

Trước đó, một cựu giám đốc hãng hàng không  Proteus là Marc Dugain nói với tạp chí Paris Match (Pháp) rằng MH370 đã có hành động bay khiêu khích gần căn cứ Diego Garcia nên phía Mỹ cho rằng máy bay đã bị không tặc khống chế, và đã bắn tan máy bay này trên không.

Công việc tìm kiếm MH3700 vẫn được phía Úc tiến hành ở Nam Ấn Độ Dương. Được biết, 2 tàu tìm kiếm đã vào bờ để sửa chữa và phải đến mùa đông mới có thể quay lại khu vực tìm kiếm. 2 tàu còn lại đang tranh thủ những ngày biển tốt cuối cùng để tìm kiếm. Dự kiến, diện tích tìm kiếm sẽ mở rộng ra thêm gấp đôi trong thời gian tới, tức thêm 60.000 km2 nữa.

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo