Doanh nhân

Michelle Phan-CEO Ipsy: Tài năng đặc biệt trong ngành công nghiệp làm đẹp

Michelle Phan - nhà sáng lập công ty kinh doanh mỹ phẩm được định giá hơn 500 triệu USD Ipsy vừa lọt vào top 30 doanh nhân trẻ thành công nhất trong lĩnh vực Nghệ thuật và Phong cách của Tạp chí Forbes (30 Under 30) năm 2015. Cô được đánh giá như một tài năng đặc biệt trong lĩnh vực làm đẹp và có vị thế trong ngành công nghiệp làm đẹp...

Từ quá khứ cơ cực đến khởi nghiệp thành công

Sau khi người cha nghiện cờ bạc bỏ rơi cả gia đình lúc Michelle mới lên 6 tuổi, cô đã phải cùng với mẹ, anh trai và em gái của mình sống nhờ vào trợ cấp. Đến khi lên 15 tuổi, Michelle Phan bắt đầu viết blog để mô tả về một cuộc sống mà cô ao ước: có thật nhiều tiền và nhiều thời gian để làm đẹp.

Năm 2007, có 2 cô gái từng đọc blog của Michelle hỏi về cách trang điểm của cô. Ngay sau đó, Michelle phản hồi lại cho họ bằng một đoạn video clip hướng dẫn trang điểm có độ dài 7 phút được đăng tải trên YouTube. “Lúc đó, tôi nghĩ rằng sẽ chẳng có ai xem video, ngoại trừ 2 cô gái kia”, Michelle nói.

Michelle Phan

Michelle Phan-CEO Ipsy

Thế nhưng một điều bất ngờ đã xảy ra, đoạn video đó thu hút 40.000 lượt xem và hàng trăm bình luận ngay trong tuần đầu tiên. Dấu hiệu khả quan này tạo động lực cho Michelle tiếp tục thực hiện thêm nhiều video hướng dẫn làm đẹp khác, thu hút ngày càng nhiều người xem và theo dõi trên YouTube.

Năm 2010, cô ký hợp đồng hợp tác với Lancome và trở thành nghệ sĩ trang điểm trực tuyến đầu tiên của Hãng.

Năm 2012, vào giai đoạn internet đang bùng nổ, Michelle Phan cho ra mắt công ty khởi nghiệp chuyên về lĩnh vực làm đẹp Ipsy.

Năm 2013, Michelle kết hợp với Hãng mỹ phẩm nổi tiếng thế giới L’Oreal cho ra mắt dòng sản phẩm trang điểm riêng với tên gọi “Em”.

Năm 2014, kênh YouTube của Michelle lọt vào top 100 kênh được yêu thích nhất (xếp hạng 48) do Tạp chí New Media Rockstars bình chọn.

Năm 2015, Michelle lọt vào danh sách 30 Under 30 (30 doanh nhân thành công ở độ tuổi dưới 30) trong lĩnh vực Nghệ thuật và Phong cách của Tạp chí Forbes. Tháng 9 vừa qua, nhờ huy động được 100 triệu USD, Ipsy trở thành công ty được định giá hơn 500 triệu USD.

Hiện nay, kênh YouTube của Michelle Phan đã có hơn 8 triệu lượt người theo dõi.

Bí quyết làm giàu từ làm đẹp của Michelle Phan

Và cơ hội chia sẻ kinh nghiệm với hàng ngàn người trẻ thành đạt

Tại hội nghị 30 Under 30 của Forbes tại Philadelphia (Mỹ), trong khán phòng với sự hiện diện của hơn 1.500 người trẻ thành đạt từ khắp mọi nơi trên thế giới, cô gái gốc Việt Michelle Phan đã có cơ hội chia sẻ những suy nghĩ cũng như kinh nghiệm khởi nghiệp và làm giàu của mình.

Sau đây là những câu phát biểu nổi bật của Michelle Phan tại hội nghị 30 Under 30:

- “Trước đây, tôi gần như chẳng có một lộ trình gì cả, tôi chỉ đơn giản là làm điều mà mình cảm thấy có ý nghĩa, và phục vụ cho mục đích có được một “miếng bánh” trong ngành công nghiệp làm đẹp”.

- “Khi chớm nghĩ rằng YouTube có thể sẽ trở thành kênh truyền hình toàn cầu trong tương lai, tôi muốn xây dựng thương hiệu của mình ở đây. 40.000 người xem và hàng trăm lượt bình luận trong tuần đầu tiên đăng video đã khích lệ tôi rất nhiều”.

- “Ipsy là một món quà dành cho thế hệ hiện đại – những người muốn thể hiện nét đẹp bên ngoài lẫn bên trong của mình”.

- “Trang điểm không phải là chiếc mặt nạ che giấu đi dung nhan của bạn mà là một món vũ khí giúp bạn thể hiện nét đẹp từ bên trong”.

- “Tôi nhận ra rằng, sự ảnh hưởng chính là một quyền lực mới, khi bạn có được sự ảnh hưởng, bạn có thể tạo ra một thương hiệu”.

- “Điều kỳ diệu của internet là có thị trường ngách cho tất cả và nếu bạn chịu khó tập trung vào nó, bạn có thể xây dựng một thương hiệu khả thi và bền vững”.

Tổng hợp theo Doanhnhansaigon

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo