Doanh nhân

Miền Bắc đang trải qua những ngày nắng nóng kỷ lục kể từ năm 1971

Toàn miền Bắc đang trải qua chuỗi ngày nắng nóng cao điểm với nền nhiệt xấp xỉ 40 độ C và đạt lỷ lục về chuỗi ngày nắng nóng trong tháng 5, tính theo chuỗi số liệu từ năm 1971.

Theo trung tâm Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia, toàn bộ khu vực từ miền Bắc kéo dài tới Phú Yên đang trải qua đợt nắng nóng cao điểm lịch sử. Trong nhiều ngày qua, nhiệt độ tại khu vực Hà Nội và các vùng lân cận luôn đo được xấp xỉ 40 độ C, một số nơi như Ba Vì, Sơn Tây, nhiệt độ đã vượt qua 40 độ C. 

Cao điểm nắng nóng tại khu vực đồng bằng sông Hồng sẽ kéo dài và đạt đỉnh điểm vào ngày 29/5, sau đó sang ngày 30/5 khả năng sẽ xuất hiện một đợt mưa rào và dông. Nền nhiệt các tỉnh Bắc bộ giảm nhẹ ở mức 32-35 độ C.

Miền Bắc và miền Trung đai trải qua đợt nắng nóng lịch sử

Tính đến ngày 28/5, số ngày nắng nóng trong tháng 5 đã đạt kỷ lục chuỗi ngày nẵng nóng trong tháng dài nhất theo chuỗi số liệu từ năm 1971. Còn với khu vực miền Trung, đây đã là ngày nắng nóng liên tục thứ 29, đạt mức kỷ lục trong lịch sử của ngành quan trắc khí tượng Việt Nam. Theo dự báo, nắng nóng ở khu vực này chưa có dấu hiệu giảm nhiệt trong những ngày tới.

Theo ông Lê Thanh Hải - Phó Tổng Giám đốc Trung tâm Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia, mùa hè 2015 được dự báo chịu ảnh hưởng của El Nino pha nóng, do vậy nền nhiệt trung bình các tháng từ đầu năm 2015 đến nay đều cao hơn trung bình nhiều năm, trong đó từ tháng 3 đến hết tháng 5, nền nhiệt cao hơn trung bình nhiều năm khoảng 2 độ C.

Các tỉnh miền Bắc và miền Trung mới chỉ bắt đầu bước vào mùa hè. Cao điểm nắng nóng là tháng 5 và tháng 6. Trong tháng 6 được dự báo xuất hiện từ 2-3 đợt nắng nóng gay gắt. Tuy nhiên, nền nhiệt cũng chỉ tương đương với đợt nắng nóng đang diễn ra. Tại Hà Nội, nhiệt độ cũng khó vượt quá 40 độ C, trừ một số khu vực như Ba Vì, Sơn Tây. Mùa hè năm nay được dự báo nắng nóng hơn năm 2014.



 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo